Categories
ข่าว

อ่วมหนัก!!พายุฤดูร้อนถล่มร้อยเอ็ด เสาไฟฟ้าล้ม 30 ต้น บ้านปชช.พังกว่า 100 หลังคาเรือน

วันที่ 19 มีนาคม 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า เมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 18 มีนาคม ได้เกิดพายุฤดูร้อน มีฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ซัดถล่มบ้านเรือนประชาชน ในเขตอำเภอศรีสมเด็จ อำเภอเมือง อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด มีบ้านเรือนพังเสียหายกว่า 100 หลังคาเรือน นอกจากนี้ยังมีร้านอาหาร ม.2 ต.ปอภาร อ.เมืองร้อยเอ็ด ร้านค้าพังเสียหายทั้งหมด เสาหัก 6 ต้น เสียหายกว่า 200,000 บาท

จากการสอบถามนายประมวล ธรรมสูตร อายุ 65 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 204 ม.5 ต.ปอภาร อ.เมืองร้อยเอ็ดเล่าว่า ในช่วงเวลา 17.30-20.30 น. ของวันที่ 18 มี.ค.63 ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรงพัดกระหน่ำเข้ามาบริเวณหมู่บ้านของตน เป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ทำให้หลังคาบ้านพังเสียหายเกือบทั้งหมด นอกจากนี้ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบริมถนนสายร้อยเอ็ด-มหาสารคาม ตำบลโพธิ์สัยอำเภอศรีสมเด็จ จังหวัดร้อยเอ็ด พบว่ามีเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น พังเสียหายจำนวน 30 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าในพื้นที่อำเภอศรีสมเด็จ อำเภอจังหารและอำเภอเมืองบางส่วน ดับนานกว่า 6 ชั่วโมง

เบื้องต้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ใช้รถปั่นกระแสไฟฟ้าขนาดใหญ่ จ่ายไฟสำรองเพื่อให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนได้ใช้ก่อน คาวว่าจะใช้เวลานานกว่า 2 วัน จึงจะทำการตั้งเสาไฟฟ้าที่หักโค่นและปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

ทางด้านผู้นำชุมชน ได้ออกตรวจสอบความเสียหาย พบหลังคาบ้านพังเสียหาย 100 หลังคาเรือน ในพื้นที่ตำบลโพธิ์สัย อำเภอศรีสมเด็จ ตำบลปอภาร ตำบลสีแก้ว อำเภอเมือง ก่อนจะส่งรายงานความเสียหายเข้าไปยังฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป