Categories
ข่าว

ประกาศสงครามโควิด!! “มงคลกิตติ์” แนะ “บิ๊กตู่” ชัตดาวน์ประเทศ 16 วัน ห้ามปชช.ออกจากบ้าน

เมื่อ 11.00 น. วันที่ 20 มี.ค. 2563 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อมตัวแทนพรรคไทรักธรรม พรรคประชาธรรมไทย ร่วมแถลง “ยุทธการพิชิตสงครามโควิด-19” เสนอให้รัฐบาลประกาศ พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 เหมือนกับประเทศสหรัฐอเมริกา อิตาลี และสวิตเซอร์แลนด์

โดยให้อำนาจเจ้าหน้าที่ ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองควบคุมพื้นที่ 76 จังหวัด ห้ามให้ประชาชนออกจากบ้าน 16 วัน ควบคุมการเข้าออกโดยเจ้าหน้าที่ และให้แต่ละครอบครัวส่งตัวแทนไปรับอาหารที่ร้านสะดวกซื้อ โดยค่าใช้จ่ายทั้งหมดจะอยู่ในความดูแลของรัฐบาล ส่วนนักท่องเที่ยวงดการเข้าออกในประเทศด้วย โดยมาตรการนี้อยากให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พิจารณาและเริ่มบังคับใช้ ตั้งแต่พรุ่งนี้ (21 มี.ค.) ถึง 5 เม.ย. พร้อมเชื่อว่าหลังจากวันที่ 6 เม.ย. จะไม่มีผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ยังต้องการให้มีมาตรการช่วยเหลือด้านการเงิน ทางสถาบันการเงินต้องเลื่อนการผ่อนชำระทั้งบ้าน รถ บัตรเครดิต ระยะเวลา 6 เดือน รวมถึงเจ้าหนี้นอกระบบด้วย โดยดอกเบี้ยทั้งหมดจะให้รัฐบาลเป็นผู้จ่ายแทน ส่วนรายได้ของประชาชนที่ขาดหายไปก็ให้ทางรัฐบาลช่วยจ่ายทั้งหมดด้วย