Categories
ข่าว

สุดยอดไอเดีย หนุ่มบ้านโปร่งผลิตตู้ฆ่าเชื้อโควิด-19 ใช้ได้จริงที่ จ.ราชบุรี

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.63ได้รับแจ้งจากชาวอำเภอบ้านโป่งว่า มี 2 สามีภรรยา และ ครอบครัว บริษัท พี ที วอเตอร์ ราชบุรี-นครปฐม ที่ดำเนินธุรกิจน้ำดื่มและเครื่องกรองน้ำ ได้ประดิษฐ์ตู้ฆ่าเชื้อ COVID 19 หรือ ตู้พ่นฆ่าเชื้อละอองฝอย แบบอัตโนมัติ Auto cleaning Box ที่เหมือนกับตู้ฆ่าเชื้อโควิด-19 ที่ประเทศเวียดนามที่มีการแชร์ทางโลกออนไลน์จำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าของได้นำมาตั้งบริการประชนได้ใช้ฟรี ที่หน้าที่ว่าการอำเภอบ้านโป่ง ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปดูตู้ฆ่าเชื้อCOVID 19 ดังกล่าว พบว่าช่างกำลังขนลงจากรถบรรทุกนำมาตั้งไว้ที่บริเวณด้านหน้าทางขึ้นของที่ว่าการอำเภอบ้านโป่ง โดยมีนายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอบ้านโป่ง และ ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างมายืนดูการติดตั้งตู้พ่นฆ่าเชื้อกันอย่างสนใจและรอใช้บริการ

นายวรวัฒน์ นางปนัดดา น้อยโสภา 2 สามีภรรยา เจ้าของธุรกิจน้ำดื่มและเครื่องกรองน้ำ ซึ่งเป็นเจ้าของตู้พ่นฆ่าเชื้อCOVID 19 ชาวตำบลหนองอ้อ อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี กล่าวว่า ครอบครัวได้ดำเนินเกี่ยวกับธุรกิจน้ำดื่มและเครื่องกรองน้ำ ซึ่งมีความรู้ความสามารถในด้านการประดิษฐ์และซ่อมบำรุงเครื่องกรองน้ำและเครื่องทำน้ำดื่ม จึงได้นำแนวไอเดียร์มาจากภาพที่ปรากฏบนซื่อโซลเชียลที่ได้มีการแชร์เรื่องของประเทศเวียดนามได้นำตู้พ่นฆ่าเชื้อโควิด-19 มาตั้งไว้ที่ริมฟุตบาทเพื่อให้ประชาชนได้ใช้บริการ จึงได้นำความรู้ความสามารถมาพัฒนาต่อยอด ประดิษฐ์เป็นตู้พ่นฆ่าเชื้อละอองฝอย แบบอัตโนมัติ Auto cleaning Box ทำงานด้วยระบบเซนเซอร์ ระบบไฟฟ้า 24 โวลต์ป้องกันไฟฟ้ารัดวงจร 11 หัวฉีด เข้าได้ครั้ง 2 คน โดยใช้งบประมาณของครอบครัวจำนวน 99,000 บาท

สำหรับบรรยากาศ มีประชาชนโดยเฉพาะข้าราชการ พนักงานของรัฐ และชาวบ้านในอำเภอบ้านโป่งที่ทราบข่าวต่างเดินทางมารอใช้บริการเป็นจำนวนมาก แต่เนื่องจากวันนี้ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าได้นำตู้มาลงติดตั้งและทดสอบระบบเท่านั้น และจะเปิดให้ประชาชนได้ใช้บริการในวันจันทร์ที่ 23 มีนาคมนี้ แต่ประชาชนที่มารอกลับให้ความสนใจและเข้าไปรองใช้บริการแบบทดสอบระบบกันอย่างไม่ขาดสายเช่นกัน