Categories
ข่าว

ร้อยเอ็ด พบผู้ป่วยโควิดเพิ่มอีก 1 ราย สะสม 3 ราย ล่าสุดทำงานสถานบันเทิง

วันที่ 25 มีนาคม 2563 จังหวัดร้อยเอ็ด โดยนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดได้เปิดเผยข้อมูลว่า มีการตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย รวมสะสมจำนวน 3 ราย รายที่ 3 เป็นหญิงไทย อายุ 34 ปี ทำงานในสถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ย่านสุขุมวิท กรุงเทพมหานคร ส่วนผลการตรวจผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 67 ราย ตรวจแล้วไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 61 ราย และอยู่ระหว่างรอผลทางห้องฏิบัติการ จำนวน 6 ราย

จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ดำเนินการตามมาตรการป้องกังและลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหมู่บ้าน ชุมชน โดยให้ผู้นำชุมชน บูรณาการความร่วมมือกับคนในชุมชน ร่วมกัน ค้นหาและคัดกรอง กลุ่มที่มีความเสี่ยงในชุมชน อันประกอบตัวย ผู้เดินทางกลับจากกรุงเทพและปริมณฑล ผู้เดินทางกลับจากต่างประเทศ หรือมีการเดินทางไปยังสถานที่มีคนแออัดเบียดเสียด ได้แก่ สนามมวย สนามชนโค สนามม้า สนามชนไก่ สถานบันเทิง หรือเข้าร่วมกิจกรรมที่มีคนจำนวนมาก โดยแนะนำให้กักตัว 14 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับผู้ประกอบการสถานีขนส่ง หรือ บขส.ร้อยเอ็ด คุมเข้มโควิด 19 ภายในสถานีขนส่ง และตรวจคัดกรองผู้โดยสารที่เดินทางกลับภูมิลำเนาอย่างเข้มงวดและต่อเนื่อง

สำนักงานขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด และเจ้าหน้าที่ภายในสถานีขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ดได้นำเครื่องตรวจวัดอุณหภูมิ ตรวจคัดกรองวัดอุณหภูมิ กับผู้โดยสารที่เดินทางมาจากกรุงเทพฯเพื่อกลับภูมิลำเนา และเดินทางเข้าออกภายในสถานีขนส่ง บขส.ร้อยเอ็ดทุกราย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19

โดยได้มอบหน้ากากอนามัย และสร้างความตระหนักให้แก่ พนักงานจำหน่ายตั๋ว พนักงานขับรถ พนักงานประจำรถ วินรถจักรยานยนต์ สามล้อรับจ้าง และรถแท็กซี่ ที่ให้บริการภายในสถานีขนส่ง พร้อมติดป้ายเตือนบนที่นั่งของผู้โดยสารให้เว้นระยะห่าง หากจำเป็นต้องนั่งในอาคารสถานี เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

นายกิตตินันท์ อึ้งสำราญ ผู้จัดการสถานีพลาญชัย หรือ บขส. ร้อยเอ็ด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในปัจจุบัน ทำให้เรา พร้อมด้วยขนส่งจังหวัด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องหามาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและความปลอดภัยให้กับผู้โดยสารและพี่น้องประชาชนที่มาใช้บริการภายในสถานี และขอความร่วมมือทุกท่านสวใกน้ากากอนามัยและล้างมือให้สะอาดเพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด-19