Categories
ข่าว

โกงเงินจองลอตเตอรี่! สาวอ้างเอเย่นต์สลากฯ รับโอนเงินกว่า 4 ล้าน แต่ไม่ส่งให้ผู้ค้า 29 ราย ที่ อ.ปทุมรัตต์

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 มีนาคม 2563 ที่ ศูนย์ดำรงธรรม ศาลากลางจังหวัดร้อยเอ็ด ชาวบ้านม่วง ม.7 ตำบลดอกล้ำ อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด รวมตัวกันนำเอกสาร หลักฐานการโอนเงิน ข้อความที่พูดคุยผ่านไลน์ และเอกสารต่างๆ ที่ชาวบ้านมีการพูดคุยกับนางมน ไชยสิงห์ อายุ 46 ปี ชาวบ้านม่วง ต.ดอกล้ำ อ.ปทุมรัตต์ จ.ร้อยเอ็ด เป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน โดยมี เจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด รับเรื่องร้องทุกข์จากชาวบ้าน

จากการสอบถามนายวิทยา ปะละทัง อายุ 51 ปี ผู้เสียหาย เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้ตนและผู้เสียหาย จำนวน 28 คน ได้สั่งจองสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 1 เมษายน 2563 จากนางมน ไชยสิงห์ อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นตัวแทนที่รับสลากมาจากพ่อค้าคนกลางอีกทอดหนึ่ง ภายหลังสั่งจองสลากฯ ตนและกลุ่มผู้เสียหายได้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารให้กับนางมน ผ่านบัญชีธนาคาร จำนวน 4 บัญชี โดยเจ้าของบัญชีคือนางมน และมีหลายรายที่จ่ายเป็นเงินสด และไม่มีหลักฐานการจ่ายเงินแต่อย่างใด รวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 4,306,200 บาท

หลังจากนั้นเมื่อถึงกำหนดการรับสลาก คือวันที่ 20 มี.ค.63 ตนพร้อมผู้เสียหายกลับไม่ได้รับสลากจากนางมน ตามที่ตกลงกันไว้ ตนและกลุ่มผู้เสียหายจึงได้ติดตามทวงถามกับนางมน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย จึงได้นำหลักฐานไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ปทุมรัตต์ จากการสอบถามนางมน ก็ยอมรับว่าได้รับเงินจากผู้สั่งจองสลากตามจำนวนดังหล่าวจริง แต่ได้โอนเงินไปให้กับนายวิทยา ติมุลา อายุ 35 ปี อยู่ที่ ต.ภารแอ่น อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นพ่อค้าคนกลาง แต่ก็ไม่ได้รับสลากจากนายวิทยา ติมุลา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 มีนาคม พนักงานสอบสวน สภ.ปทุมรัตต์ ได้เรียกตัวนายวิทยา ติมุลา ได้แจ้งว่าได้รับเงินจากนางมน จริง โดยนายวิทยา ติมุลา ได้นำบัตรเอทีมเอ็ม กสิกรไทย สาขาพยัคฆภูมิพิสัย ของนางมน ไปกดเงินด้วยตนเองทุกครั้ง โดยมีเงินอีกส่วนหนึ่งที่นางมน ได้โอนให้กับนายวิทยา ติมุลา ผ่านบัญชีธนาคารกรุงไทย แต่นายวิทยา ติมุลาก็ไม่ได้ส่งสลากให้กับนางมน เนื่องจากนายวิทยา ติมุลา อ้างว่าตนได้หักเงินที่นางมนโอนมา เนื่องจากในงวดก่อนหน้านี้นางมนได้ติดค้างค่าสลากไว้หลายงวด

เบื้องต้นตนและกลุ่มผู้เสียหาย จึงได้นำเอกสารการโอนเงินเข้าร้องทุกข์กับทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อให้ได้เงินคืนจำนวน 4,306,200 บาท และขอให้ดำเนินการกับนางมน ไชยสิงห์ และนายวิทยา ติมุลา ตามกฏหมายให้ถึงที่สุด

ทางด้านนายสุวิทย์ ประวัน อายุ 45 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย ที่ได้จ่ายเงินสดจำนวน 466,000 บาท ให้กับนางมน ไชยสิงห์ ผู้ถูกกล่าวหา ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ตนก็อยากได้เงินส่วนนี้คืนเนื่องจากเงินจำนวนนี้ได้ยืมญาติพี่น้อง และกู้ยืมมาเพื่อลงทุนในการสั่งจองสลากมาจำหน่าย โดยก่อนหน้านี้ก็เคยสั่งจองสลากกับนางมน มานานกว่า 1 ปี แต่ก็ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ จึงอยากวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยติดตามเงินของตนคืนให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากตนก็ไม่มีสลากขาย และขาดรายได้ ไม่มีเงินใช้หนี้สินและใช้จ่ายในครอบครัว