Categories
ข่าว

ทำเนียบรัฐบาลผวา!! พบข้าราชการ สธ.ติดโควิด หลังร่วมประชุม ตึกสันติไมตรี

วันที่ 30 มี.ค.63 นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19(ศบค.)แถลงชี้แจง พบข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข เป็นชายวัย 46 ปี ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ มีประวัติเดินทางร่วมประชุมหลายที่ และวิ่งเข้า วิ่งออก ในทำเนียบรัฐบาล ภายในอาคารสันติไมตรี ซึ่งมีอาการ ตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา จึงตัดสินใจไปตรวจที่สถาบันบำราศนราดูร และทราบผลเมื่อคืนที่ผ่านมา เบื้องต้น ได้สั่งกักตัวด้วยตนเอง กับบุคคลใกล้ชิดในทำเนียบฯ และสธ.30 คน

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ดังกล่าวมีประวัติการทำงานภายในตึกสันติไมตรีบริเวณโต๊ะทำงานของกระทรวงสาธารณสุขภายในศูนย์ ที่มีเจ้าหน้าที่หลายกระทรวงทำงานอยู่ร่วมกัน โดยจัดที่นั่งเป็นโต๊ะ แยกแต่ละกระทรวง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาเยี่ยม ศูนย์ดังกล่าว พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ แต่อยู่ระหว่างการสืบสวนว่าเจ้าหน้าที่ ที่ติดเชื้อคนดังกล่าวหยุดปฏิบัติงานไปตั้งแต่เมื่อใด ซึ่งช่วงเช้าวันนี้ ศบค.ได้ย้ายห้องประชุมจากตึกสันติไมตรี ไปเป็นห้องสีเขียว ภายในตึกไทยคู่ฟ้า เพื่อให้เจ้าหน้าที่เข้ามาฉีดฆ่าเชื้อ ทำความสะอาด

อย่างไรก็ตาม นพ.ทวีศิลป์ ยืนยันว่า การติดเชื้อ หากไม่ผ่านสารคัดหลั่ง ในระยะใกล้ชิด ยืนห่าง 2 เมตร พร้อมสวมหน้ากากอนามัย ก็ไม่มีโอกาสที่จะติดไวรัสได้ และเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ไม่ได้มาเกี่ยวข้องกับส่วนแถลงข่าวสื่อมวลชน แต่อย่างใด และภายในศบค.ก็ได้ปฏิบัติตามหลักสาธารณสุข ในการเว้นระยะห่างทางสังคม