Categories
ข่าว

ไม่เชื่ออย่าลบหลู่! ฤาษีโพสเฟสบุ๊คเปิดให้เช่า ลูกอมจักวาลต้านโควิด-19 ที่ อ.อาจสามารถ

เมื่อวันที่ 29 มี.ค.63 จากกรณีมีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ หลวงปู่ คูบาเณร ได้โพสภาพพร้อมข้อความว่า “ลูกอมจักวานก็สามารถฆ่าเชื้อโควิด 19 นะจะ…” จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของเฟซบุ๊กเป็นชายแต่งกายคล้ายพระ สักยันต์เต็มตัว ห้อยลูกประคำขนาดใหญ่ไว้เต็มคอ โดยอ้างว่าลูกอมจักรวาล สามารถป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดอยู่ทั่วโลก โดยยังอ้างอีกว่า มีลูกศิษย์นำลูกอมจักรวาลนี้ไปบูชา เมื่อเดินทางไปกับคนที่ติดเชื้อโควิค-19 คนอื่นติดเชื้อไวรัสแต่ลูกศิษย์ของตนไม่ติดเชื้อดังกล่าว

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มี.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่อาศรมของหลวงปู่ คูบาเณร เป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ยกใต้ถุนสูง ตั้งอยู่กลางไร้อ้อย บ้านอนามัย ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด โดยพบกับนายสมบัติ ชมมณี โดยฤาษีตนนี้เล่าว่า ตนได้พำนักอยู่กับฤาษีคูบาเณร แต่ฤาษีคูบาเณรอาพาต ตนจึงต้องมารับลูกศิษย์ที่เข้ามาทำพิธีต่างๆ เพียงตนเดียว

ฤาษีสมบัติเล่าต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนได้ไปเรียนวิชาอาคมอยู่กับฤาษีคูบาเณร หรือ นายเทวดา สุขเศวก อายุ 42 ปี ภูมิลำเนาเป็นคนอำเภอพาน จังหวัดเชียงราย โดยฤาษีคูบาเณรได้บวชเรียนตั้งแต่เป็นเด็ก จนกระทั่งตนได้ไปปฏิบัติธรรมที่จังหวัดเชียงราย จึงได้ไปพบกับฤาษีคูบาเณรก็เกิดความเลื่อมใส จึงได้ขอฝากตัวเป็นศิษย์

โดยเล่าว่าลูกอมจักรวาล ตนและฤาษีคูบาเณรได้ตระเวนรวบรวมมวลสารจากทั่วสารทิศมานานกว่า 10 ปี จึงได้ทำพิธีปลุกเสกเป็นเครื่องรางของขลัง ซึ่งถือว่าเป็นที่นิยมของเหล่าลูกศิษย์ที่มีความเหลื่อมใสศรัทธาในฤาษีคูบาเณร โดยอ้างว่าลูกศิษย์ที่บูชาลูกอมจักรวาลไปก็จะคล้องไว้ที่คอ เพื่อป้องกันโรคภัย พยันอันตรายต่างๆ ไสยศาสตร์มนต์ดำ ได้ผลดีมาก ซึ่งตนก็ไม่ได้บังคับให้ใครมาบูชา แต่ก็สุดแท้แต่จะเชื่อ ฤาษีสมบัติกล่าว