Categories
ข่าว

อาจสามารถอ่วม! พายุฤดูร้อนซัดถล่มบ้านเรือน พังเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2563 เวลา 17.00 น. เกิดพายุฤดูร้อนพัดถล่ม ในพื้นที่ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ จังหวัดร้อยเอ็ด มีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 60 หลังคาเรือน

จากการสอบถามนายวิชิต วาพันสุ อายุ 61 ปี ชาวบ้านสำราญ อำเภออาจสามารถ หนึ่งในบ้านที่ได้รับความเสียหายจากพายุ เล่าว่าตัวเองอยู่บ้านหลังนี้กับภรรยา ช่วงเวลา 17.00 ของวานนี้ (2 เม.ย.) ได้เกิดพายุฝนฟ้าคะนองอย่างแรง ประกอบกับพายุหมุนขนาดใหญ่ซัดเข้าบ้านของตน จนเริ่มบ้านสั่นและมีเสียงดัง ด้วยความกลัวบ้านจะพังลงมาทับ จึงวิ่งไปหลบอยู่ชั้นล่างของตัวบ้าน กระทั่งลมสงบ จึงออกมาตรวจดูภายในบ้านพบว่า แรงลมพัดหลังคาสังกะสีปลิวหายไปทั้งแถบ ตกห่างจากบ้านของตนกว่า 100 เมตร ประเมินค่าความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 200,000 บาท

นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าริมถนนสายร้อยเอ็ด-อาจสามารถ ช่วงบ้านสำราญ ตำบลอาจสามารถ อำเภออาจสามารถ ได้ถูกพายุฤดูร้อนซัดจนหักโค่นล้มลง จำนวน 11 ต้น ทำให้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง ในพื้นที่ตำบลอาจสามารถ เป็นเวลากว่าๅ 12 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงทำการซ่อมแซมและปล่อยกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ

และยังมีบ้านเรือนของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงไม่ต่ำกว่า 60 หลังคาเรือน ได้รับผลกระทบจากแรงลมพายุในครั้งนี้ด้วย เบื้องต้นองค์การบริหารส่วนตำบลอาจสามารถจะเข้ามาสำรวจความเสียหาย พร้อมของบประมาณมาช่วยเหลือ ส่วนทางอำเภอได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่สำรวจความเสียหายทั้งหมดในช่วงเช้าวันนี้ เพื่อรายงานให้กับทางจังหวัดทราบ และฝากแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝน และลมกระโชกแรงในระยะนี้ไว้ด้วย