Categories
ข่าว

ฝ่าฝืนโทษหนัก!! “บิ๊กตู่” สั่งเรียก 152 คน หนีจากสนามบิน รายงานตัวด่วน ภายใน 18:00 น.

วันที่ 4 เม.ย.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สั่ง ทหาร ตำรวจ ตามตัว 152 คนไทย ที่ไม่ยอมกักกันตัว ก่อเหตุที่สนามบินสุวรรณภูมิ ให้มาState Quarantine ทุกคน ไม่มีข้อยกเว้น ให้มารายงานตัว ภายใน 6 โมงเย็น วันนี้ ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด และ สำหรับ คนกรุงเทพฯ ไปรายงานตัว ที่กองบัญชาการ EOC ที่สุวรรณภูมิ เผย มีคนมารายงานตัว แล้ว 6 คน

นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน  โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แถลงว่า เมื่อวานนี้ มีผู้เดินทางเข้าประเทศใน 3 เที่ยวบิน จากญี่ปุ่น สิงคโปร์ และ กาตาร์ จำนวน 158 คน โดย 152 คนหนีการกักตัว เจ้าหน้าที่มีรายชื่อหมดแล้ว กำลังเร่งติดตามตัว โดยให้โอกาสมารายงานตัว ภายใน 18:00 น.วันนี้ หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี ในกรุงเทพฯให้ติดต่อที่ศูนย์ EOC สนามบินสุวรรณภูมิ (โทร 0-2132-9950) ส่วนต่างจังหวัดให้ติดต่อศูนย์ดำรงธรรมของจังหวัด ย้ำ ทุกคนที่เข้าประเทศต้องถูกกักตัวในสถานที่ที่รัฐจัดให้ 100%

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้สั่งการว่า อย่าให้เหตุการณ์ แบบที่ สุวรรณภูมิ เหมือนเมื่อคืนเกิดขึ้นอีก พร้อมได้มีคำสั่งให้ ฝ่ายความมมั่นคง ทั้งตำรวจ ทหาร นำตัวผู้โดยสารทุกคนของเที่ยวบิน  เมื่อวาน มากักตัวโดยไม่มีข้อยกเว้น โดยให้มารายงานตัว ภายใน 6 โมงเย็น วันนี้ (4 เม.ย.63)