Categories
ข่าว

คุมเข้ม! ร้อยเอ็ดเจอปรับจับจริง รวบ 2 เยาวชน ค้ายาบ้าเย้ยเคอร์ฟิว

เมื่อเวลา 01.00 น. (4 เม.ย.) พ.ต.อ. พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ร.ต.อ.พุฒิพงศ์ โพธิชัย ร้อยเวรป้องปราบปราม พร้อมชุดสายตรวจ สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้ออกตรวจสอบตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน บนถนนมีโชคชัย เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด พบเยาวชนชาย 2 คนขับขี่จักรยานยนต์ท่อดังและขับขี่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวส์ จึงได้เรียกตรวจสอบพบเยาวชนชาย อายุ 18 ปี พร้อมกระเป๋าสะพายข้างสีดำ จึงทำการตรวจค้นพบยาบ้ า จำนวน 90 เม็ด ภายในถุงใสแบบซิปล็อค 4 ถุง ถุงละ 25 เม็ด 1 ถุง ถุงละ 20 เม็ด 3 ถุง และถุงละ 5 เม็ดอีก 1 ถุง ส่วนเยาวชนชาย อายุ 17 ปี เป็นคนขับมีอาการเบลอตาลอย พูดจาสับสน จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด

ตรวจสอบผลปัสสาวะเยาวชนชายทั้ง 2 ราย พบสารเส พติด (ยาบ้ า) ในเยาวชนอายุ 17 ปี จากการสอบสวนเยาวชนชายอายุ 18 ปี ได้รับสารภาพว่าตนเป็นเจ้าของยาบ้ า จำนวน 90 เม็ด โดยก่อนหน้านี้ได้แบ่งยาบ้ าให้เยาวชน 17 ปีเสพ ก่อนจะชักชวนกันขับขี่จักรยานยนต์มาเที่ยวในเขตเทศบาลเมือง ส่วนเยาวชน 17 ปี รับสารภาพว่าได้เสพยาบ้ ามา 2 เม็ด ที่ได้รับมาจากเยาวชนชาย 18 ปีให้ยาบ้ าเป็นค่าจ้างในการขับขี่จยย.มาเป็นเพื่อนร่วมทาง

พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาต่อเยาวชนชาย อายุ 18 ปี ข้อหา “เป็นผู้ขับขี่เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้ าหรือเมทแอมเฟต ามีน) มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้ าหรือเมทแอ มเฟตามีน)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย, ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง 04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่” พร้อมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 90 เม็ด

ส่วนเยาวชนชายอายุ 17 ปี ข้อหาว่า “ออกนอกเคหสถานระหว่างเวลา 22.00 นาฬิกา ถึง04.00 นาฬิกาของวันรุ่งขึ้น โดยไม่ได้รับการยกเว้นหรือมีเหตุจำเป็นอื่นๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงานเจ้าหน้าที่,เสพยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ย าบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย” ก่อนจะควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป