Categories
ข่าว

คนร้อยเอ็ดไม่ทิ้งกัน สมาคม สธวท.มอบหน้ากากอนามัย 10,000 ชิ้น ให้วัดวิมลนิวาส นำแจกจ่ายประชาชนฟรี

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 ณ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดร้อยเอ็ด (สธวท.ร้อยเอ็ด) นางจวงจิรา สุริยวนากุล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยสมาชิกสมาคมฯ ได้จัดทำโครงการ สธวท.ร้อยเอ็ด เคียงข้างคนไทยฝ่าภัยโควิด-19 จัดทำแมสปิดปากปิดจมูก มอบให้มูลนิธิบุญโกศล และสื่อมวลชนเพื่อแจกจ่ายไปยังวัดและพี่น้องประชาชนที่อยู่ในจังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 10,000 ชิ้น โดยมี พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เป็นผู้แทนรับมอบรับมอบ และอนุโมทนาบุญ ในโอกาสนี้ สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดร้อยเอ็ด ยังได้ถือโอกาสเป็นเจ้าภาพทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลของครอบครัวสมาชิกสมาคมฯ และประชาชนชาวร้อยเอ็ดให้ปลอดโรคปลอดภัยห่างไกลจากโควิด-19 ตลอดไปอีกด้วย

นางจวงจิรา สุริยวนากุล นายกสมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย จังหวัดร้อยเอ็ด (สธวท.ร้อยเอ็ด) กล่าวว่า สืบเนื่องจากโรคโควิด-19 กำลังระบาด สมาคมสตรีนักธุรกิจและวิชาชีพแห่งประเทศไทย สาขาจังหวัดร้อยเอ็ด ได้รวมตัวกันของสมาชิกบริจาคเงินเพื่อไปสั่งจัดทำหน้ากากอนามัยมาช่วยเหลือภิกษุ สามเณร ทุกวัด พ่อค้า ประชาชนที่ลำบากหาซื้อไม่ได้เนื่องจากขาดตลาด โดยเฉพาะชาวบ้านทั่วไปอัตคัดขัดสนและยากจน วันนี้ก็ได้มีโอกาสนำมาถวายที่วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จำนวน 10,000 ชิ้น แด่พระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส เพื่อให้นำไปแจกวัดต่างๆและประชาชนที่ต้องการ

นางจวงจิราฯ ยังกล่าวด้วยว่า เป็นสิ่งที่ประชาชนคนไทยทุกคนควรทำ จะทำมากทำน้อยก็ไม่เป็นไร ทำเพื่อประเทศชาติของเราให้อยู่รอดปลอดภัย ไปมาสะดวก ตนเชื่อว่าช่วงนี้ทุกคนก็อึดอัดในการที่อยู่บ้าน แต่ถ้าพูดถึงความปลอดภัยของทุกคน เพราะเราไม่รู้ว่าตัวเองเป็นพาหะหรือเปล่า คนอื่นที่มาใกล้เราเป็นพาหะหรือเปล่า ต่างคนต่างไม่รู้ กระทั่งคนในครอบครัวก็ไม่กล้าเดินใกล้กัน กินข้าวก็คนละช่วงเวลา กับข้าวมีคนละจาน เหมือนเป็นนักเรียนสมัยโบราณ ขอให้อดทนคงไม่นานโรคร้ายนี้คงจะหมดไปจากประเทศไทยและทั่วโลก