Categories
ข่าว

สู้ไปด้วยกัน! หน่วยกู้ภัยนครสาเกตจัดทำหน้ากาก Face Shield มอบให้เจ้าหน้าที่ รพสต. อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2563 เวลา 13.00 น. หน่วยกู้ภัยนครสาเกต สมาคมนครสาเกตกุศลสงเคราะห์ ได้จัดทำหน้ากากแบบ Face Shield ที่สามารถใช้ป้องกันสารคัดหลั่งจากผู้ติดเชื้อ โดยหน้ากากแบบนี้สามารถทำความสะอาดด้วยการเช็ดแอลกฮอล์หรือล้างด้วยน้ำสูบ่ ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ โดยคาดว่าจะทำเพื่อนำไปมอบให้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพสต.) ในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

หลังจากจัดทำเสร็จจึงนำไปมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ในเขตอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งในสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 อาจจะพึ่งพาแต่หน่วยงานภาครัฐเพียงอย่างเดียวไม่ได้ หน่วยกู้ภัยนครสาเกตในนามภาคประชาชนจึงได้จัดโครงการจัดทำหน้ากากแบบ Face Shield เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล ซึ่งถือว่าเป็นผู้ปฏิบัติงานด้านหน้า ที่จะลงพื้นที่ปฏิบัติหน้าที่ในหมู่บ้าน เพื่อคัดกรองประชาชนที่มีการสุ่มเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนจะนำส่งเข้าระบบการแพทย์ต่อไป

ทั้งนี้หน่วยกู้ภัยนครสาเกต จะจัดทำหน้ากากแบบ Face Shield เพิ่มเติมอีก เพื่อที่จะนำไปมอบให้กับหน่วยงานที่ปฏิบัติงานด้านหน้าอีก เพื่อที่จะได้ปฏิบัติงานด้วยความปลอดภัย และทำงานได้เต็มตามศักยภาพ เพื่อสู้ภัยวิกฤตเชื้อไวรัสโควิด-19 ต่อไป

ภาพ Facebook นักผจญเพลิงถิ่นภูธร