Categories
ข่าว

รวบคาบ้าน! จับหนุ่มวัย 19 ปี พร้อมยาบ้า 125 เม็ด เผยจำหน่ายให้วัยรุ่นในพื้นที่

จังหวัดร้อยเอ็ด วันที่ 8 เมษายน 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00 น.เป็นต้นไปตามแผนยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด ของนายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.หลังจากได้รับข้อมูลผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดจากสายข่าวทหาร มทบ.27 ว่ามีการมั่วสุมจำหน่ายและเสพยาเส พติดบริเวณบ้านพักในซอย 7 ถนนกองพล 10 หน้าค่าย มทบ.27
โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.
2.นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.พลตรี ธวัชชัย แจ้งประจักษ์ ผบ.มทบ.27
4.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
5.นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด
6.นายสันติ โอฆะพนม ปัองกันจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการ “พิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด” โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (ชุดเคลื่อนที่เร็ว บก.อส.จ.รอ.) สนธิกำลังกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครอง อ.เมืองร้อยเอ็ด และทหารชุดปราบปรามยาเส พติดจาก มทบ.27 เข้าทำการสืบสวนจนทราบว่าสถานที่ดังกล่าวมีการมั่วสุมจำหน่ายและเสพยาเส พติดจริง ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายบ้านเลขที่ 3 ซอย 7 ถนนกองพล 10 ต.เหนือเมือง อ.เมืองร้อยเอ็ด จ.ร้อยเอ็ด ผลการปฏิบัติมีดังนี้

1.จับกุมตัว นายวุฒิพงษ์ หรือเปเล่ ถนัดไร่ อายุ 19 ปี พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้ า จำนวน 125 เม็ด ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวก จึงได้ทำบันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา”เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้ าหรือเมทแอมเหตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ได้นำผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
2.ตรวจพบผู้เสพผู้ติดยาเส พติดจำนวน 1 คน รับสารภาพว่าเสพยาฯจริง สมัครใจเข้ารับบำบัดฯจึงได้บันทึกผลการตรวจและเตรียมนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป