Categories
ข่าว

สาวหล่อน้ำใจงาม ช่วยลุงร้อยเอ็ดตกงานนอนป้ายรถเมล์ กลับบ้านเกิด

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 เม.ย.63 ได้รับแจ้งจากผู้ใช้เฟสบุ๊ค Ngamphan Sangprat พลเมืองดีว่าพบ นายวุฒิชัย ทันดา อายุ 49 ปี ที่อยู่ตามบัตร ปชช. 38 ม.16 ต.บ้านฝาง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ก่อนหน้านี้ลุงมาทำงานเลี้ยงเป็ด พึ่งมาทำงานได้ 4 เดือน ค่าจ้าง จำนวน 5,000 บาท แต่นายจ้างไม่มีเงินให้ เลยให้แต่ค่ารถกลับบ้าน ก่อนถูกรถแท็กซี่พามาปล่อยไว้ที่หน้าห้างเซ็นทรัลเวสเกต จ.นนทบุรี จุดประสงค์คือคุณลุงต้องการกลับบ้าน

แกเลยมาอาศัยอยู่ป้ายรถเมล์ แต่โดนโขมยกระเป๋าเงินพร้อมกับโทรศัพท์ จึงขอความช่วยเหลือตามหาญาติคุณลุงคุณลุงแค่อยากกลับบ้านเกิด และยินดีกักตัว 14 วันตามข้อปฏิบัติของกรมควบคุมโรค

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าวันที 11 เม.ย. ตามที่ตนด้โพสขอตามหาญาติเพื่อที่จะพาคุณลุงท่านได้กลับบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งมีผู้ใหญ่ใจบุญท่านได้ติดต่อเข้ามาหาเราว่าท่านอยากเหมารถเพื่อไปส่งคุณลุงให้ถึงบ้าน โดยจ่ายค่าเหมารถแท็กซี่ จำนวน 4,000บาท และมีผู้ใช้เฟสบุ๊ค Sarinya Duparay และทางผู้ใหญ่ใจบุญมีความประสงค์ได้ขอมอบเงินสด 10,000 บาทให้คุณลุงวุฒิชัยได้ใช้จ่ายเวลากลับถึงบ้าน พร้อมของใช้จำนวนหนึ่ง หากคุณลุงถึงบ้านแล้ว แกบอกพร้อมจะทำตามหน่วยงาน พร้อมกักตัว 14 วัน ทันที ซึ่งอยู่ระหว่างการติดต่อกับทางจังหวัดร้อยเอ็ด เพราะตอนนี้ทางจังหวัดร้อยเอ็ดล็อคดาวน์ห้ามเข้า-ออก ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ตอนนี้เลยมีพี่อีกท่านอาสานั่งรถไปส่งคุณลุงจนถึงบ้านเกิด จ.ร้อยเอ็ด กราบขอบพระคุณน้ำใจอันใหญ่หลวงของทุกๆท่านน่ะครับ ที่เป็นห่วงและให้ข้อมูลกับทางเราได้ดำเนินการตามขั้นตอนอย่างถูกต้อง ถ้าเราไม่ช่วยกันก็คงไม่มีภาพแบบนี้เกิดขึ้นอย่างแน่นอน ขอบคุณน้ำใจมากๆ