Categories
ข่าว

เพิ่มมาตรการ!! มหาสารคาม สั่งปิดโรงแรม ห้ามขายเหล้า 24 ชม. คนนอกเข้าพื้นที่ต้องกักตัว

วันที่ 11 เมษายน 2563 นายเกียรติศักดิ์ จันทรา ผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม เป็นประธาน ในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ครั้งที่ 12/2563 โดยมีคณะกรรมการฯ และหัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด ที่เกี่ยวข้อง นายอำเภอ ทุกอำเภอ หัวหน้ากลุ่มงาน และบุคลากรในสังกัดสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม ณ ห้องประชุมบุษราคัม สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมหาสารคาม โดยมีประกาศคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดมหาสารคาม ฉบับที่ 6/2563 สรุปดังนี้

1. ปิดโรงแรมทุกประเภท หอพัก อาคารชุด ห้องเช่า อพารทมนท์ รีสอร์ท และสถานประกอบการในลักษณะเดียวกันทุกแห่งในจังหวัดมหาสารคาม เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๕.๐๐ น. เป็นต้นไป จนถึงวันที่ ๒๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๐๐ น.
สำหรับการปิดสถานที่ตามข้อ ๑ ยกเว้นให้กับสถานที่ที่มีผู้เข้าพักอยู่ ห้ามการรับผู้เข้าพักเพิ่มอีก

2.ร้านค้าหรือสถานประกอบการขายสุราทุกประเภท งดจำหน่ายสุรา เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือเครื่องดื่มใดๆ ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ทุกประเภท ตั้งแต่วันที่ ๑๒ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๕.๐๐ น. จนถึงวันที่ ๒๐ เมษายน พ.ศ. ๒๕๖๓ เวลา ๐๘.๐๐ น.

3.ให้ผู้เดินทางจากจังหวัดอื่นที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดมหาสารคามทุกคน ต้องกักกันตนเองที่บ้าน (Home Quarantine) เป็นเวลาต่อเนื่องกันจำนวน ๑๔ วัน

ทั้งนี้ให้ยกเว้น  ผู้ที่พักอาศัยอยู่ในจังหวัดมหาสารคาม ที่จำเป็นต้องดินทางไปปฏิบัติงาน หรือมีความจำเป็นเพื่อดูแลญาติผู้ใหญ่ที่เจ็บป่วย ทุพพลภาพ ไม่สามารถดูแลตัวเองได้ หรือเดินทางไปเยี่ยมครอบครัว บุตร ธิดา สามีและภรรยา รวมทั้งการไปพบแพทย์เพื่อรักษาตัวเอง ในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น กาฬสินธุ์ และ ร้อยเอ็ด ให้ได้รับการอนุญาตเป็นการเฉพาะรายจากนายอำเกอในพื้นที่เป็นคราวๆ ไป (คราวละ ไม่เกิน ๕ วัน)

ประกาศบังคับใช้ ตั้งแต่วันที่ 12 เม.ย.63 (05:00) ถึงวันที่ 20 เม.ย.63 (08:00)