Categories
ข่าว

แจงแล้ว! เพจดังแฉแชทหลุด นายก อบต. ล่าสุดชี้แจงแค่ส่งต่อข้อความ

จากกรณีเมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 หลังมีเพจเฟสบุ๊ค “ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน” ได้โพสข้อความพร้อมภาพโดยระบุรายละเอียดว่า “เปิดชุดใหญ่ไลน์กลุ่มนายก อบต.ที่ร้อยเอ็ด เสนอขายชุดฆ่าเชื้อโควิด พร้อมทอน 30% ชุดฆ่าเชื้อโควิดฉบับสมบูรณ์” โดยมีภาพในกลุ่มไลน์ ผู้สนทนาในกลุ่มไลน์ มีชื่อว่า “นายก…ต.ปาฝา” โดยมีการส่งไฟล์ใบเสนอราคา ชุดฆ่าเชื้อโควิด-19 โดยมีข้อความระบุอีกว่าขายให้กับ อบต.เทศบาลตำบล และมีข้อความต่ออีกว่า ทอน 30% หรือไม่เกิน 500,000 บาทก็ได้ ท่านใดสนใจติดต่อผมด่วน” นอกจากนี้ยังมีภาพผลิตภัณฑ์ น้ำยาฆ่าเชื้อโควิด-19 เจลล้างมือ เครื่องฉีดพ่นยาและชุดป้องกันเชื้อโรค (PPE) โดยหลังจากมีการเผยแพร่ภาพออกไป ต่างก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นในโพสเป็นจำนวนมาก

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 เม.ย.63 เวลา 14.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ที่บ้านพักของ นายก อบต.ปาฝา ในพื้นที่ตำบลปาฝา อำเภอจังหาร จังหวัดร้อยเอ็ด ตามที่ถูกพาดพิงในเพจหมาเฝ้าบ้าน จากการสอบถามนายประเทือง รักความซื่อ เล่าว่าก่อนหน้านี้ประมาณ 1 สัปดาห์ ตนได้รับข้อความและภาพของชุดฆ่าเชื้อโควิด-19 มาจากกลุ่มไลน์หนึ่ง หลังจากนั้นตนจึงได้ส่งต่อภาพ ใบเสนอราคา และข้อความดังกล่าว ส่งต่อลงในกลุ่มไลน์ที่ตนอยู่ภายในกลุ่ม ซึ่งตนก็ไม่ได้มีเจตนาจะกระทำการในลักษณะดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งตนก็เป็นผู้บริหารส่วนท้องถิ่นที่ไม่เคยมีเรื่องที่ไม่ดี ไม่ได้เป็นผู้รับเหมาหรือจัดซื้อใดๆ ตามที่ถูกพาดพิง

กล่าวต่ออีกว่า ตนทำงานเป็น นายก อบต.ปาฝา ในพื้นที่นี้มานานกว่า 5 ปี ซึ่งในการทำงานก็อาจจะมีทั้งคนที่ประสงค์ดีต่อตน หรืออาจจะมีผู้ที่ตั้งใจกลั่นแกล้งตน เพื่อทำให้เกิดความเสื่อมเสียต่อหน้าที่การงาน ตนขอยืนยันว่าเรื่องราวดังกล่าวไม่จริง และทาง อบต.ปาฝา ก็ไม่มีโครงการในลักษณะดังกล่าวอีกด้วย