Categories
ข่าว

สบายใจได้!! “บิ๊กตู่” ขอโทษ สื่อสารผิด บอกจ่ายเยียวยา 5 พัน เดือนเดียว ยืนยันได้เงิน 3 เดือน(คลิป)

วันที่ 16 เม.ย. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์กรณีการแถลงข่าวเมื่อวานนี้เรื่องเงินเยียวยา 5,000 บาท ในมาตรการเราไม่ทิ้งกัน ที่ระบุว่ามีจ่ายได้เพียง 1 เดือน ที่เหลือต้องรอจาก พ.ร.ก.กู้เงิน 1 ล้านล้านบาท ว่า ยืนยันว่ามีการจ่ายเงินเยียวยาวแน่นอน 3 เดือน พร้อมขอโทษที่ทำให้หลายคนไม่สบายใจ อย่างไรรัฐบาลก็ต้องดูแลให้ได้ แต่หากสถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว ผ่าน 3 เดือนไปแล้ว ทุกคนก็สามารถทำมาหากินได้ แต่ถ้าสถานการณ์เกินกว่านี้ต้องหารือกันอีกครั้ง

“เมื่อวานต้องขอโทษด้วย ไม่ได้เจตนาจะพูดให้เข้าใจอย่างนั้น ผมต้องการให้เข้าใจว่าใช้เงินกันอย่างไร ไม่ได้หมายความว่าไม่แน่นอน จะไม่ให้เงินอีกแล้วอะไรทำนองนี้”

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างการหารือกรณีแรงงานประกันสังคม ทั้งในและนอกระบบ กลุ่มอาชีพอิสระ และเกษตรกร ผลกระทบมีทั้งมากและน้อย ซึ่งรัฐบาลก็ต้องมีมาตรการในการคัดกรอง และสิ่งสำคัญที่สุดคืออยากจะให้ทุกคนร่วมมือกัน อย่างที่ใน 1 สัปดาห์นี้ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ลดลง เพราะช่วงนี้เป็นสถานการณ์ที่ไม่ปกติ

อย่างไรก็ตาม นายกรัฐมนตรี ยังทิ้งท้ายด้วยว่า “ขอบคุณ ขอโทษ ที่ทำให้ทุกคนไม่มั่นใจ มั่นใจนะครับ มั่นใจตลอดเวลาที่ผ่านมาทุกคนพยายามทำอย่างเต็มที่ ทันใจบ้าง ไม่ทันใจบ้าง ต้องขอโทษด้วยละกัน แต่มันเป็นมาตรการที่ต้องระมัดระวังที่สุด เพราะการใช้เงินของภาครัฐจะต้องมีการตรวจสอบภายหลังทุกอย่าง ไม่อยากให้เกิดปัญหาภายหลัง ทราบดีว่าทุกคนเดือดร้อนในเวลาเดียวกัน แต่ต้องทยอยดำเนินการ ยืนยัน 3 เดือน”