Categories
ข่าว

ชาวบ้านปิดถนน ไม่ต้อนรับคนกลับจากมาเลย์ ผวาโควิด-19

วันที่ 18 เม.ย.63 ที่บริเวณปากทางข้างวัดบางขวน หมู่ที่ 6 ต.ฝาละมี อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ซึ่งเป็นทางปากทางเข้สู่โรงแรมหาดทองรีสอร์ต ซึ่งตั้งอยู่ริมทะเลสาบสงขลา ได้มีชาวบ้านในพื้นที่ดังกล่าวและพื้นที่ใกล้เคียงเกือบ 200 คน มารวมตัวชุมนุมประท้วงปิดถนน เนื่องจากก่อนหน้านี้สถานที่ดังกล่าวถูกกำหนดเป็นที่สถานที่ในการกักตัวสำหรับผู้ที่เดินทางกลับมาจากประเทศมาเลเชีย แต่ชาวบ้านกลัวว่า หากผู้ที่ถูกกักตัวเกิดติดเชื้อโควิด-19 จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่บ้าน

ทางด้านนายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นายสมพร มณีรัตน์ นายอำเภอปากพะยูน พ.ต.อ.ชาติชาย ชนะสิทธิ์ ผกก.สภ.ปากพะยูน พร้อมกำลังตำรวจ ฝ่ายปกครอง หลังทราบเหตุการณ์ จึงเดินทางเข้าไปพบกับชาวบ้านที่ชุมนุมประท้วงปิดทางเข้า

โดยทางนายกู้เกียรติ ได้พยายามสร้างความเข้าใจกับกลุ่มชาวบ้านที่กำลังชุมนุมประท้วงปิดถนน ว่า ทางจังหวัดได้ยกเลิกการใช้โณงแรมดังกล่าวเป็นที่กักตัวแล้ว แต่ทางผู้ชุมนุมคัดค้านไม่ยอมฟังเจ้าหน้าที่ชี้แจงแต่อย่างใด ขณะที่เจ้าหน้าที่พยายามเข้าไปชี้แจงได้ถูกกลุ่มชายฉรรจ์เข้ามาผลักหน้าอกของ นายนพสิทธิ์ อุดมสุวรรณกุล ปลัดจังหวัดพัทลุง รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และฝ่ายปกครอง จนกระทั่ง ผู้ว่าฯ เห็นว่าเหตุการณ์อาจจะบายปลาย จึงนำเจ้าหน้าที่ทั้งหมดออกจากพื้นที่ แต่ย้ำกับผู้นำหมู่บ้านว่า สถานที่ของโรงแรมดังกล่าวทางจังหวัดยกเลิก ขอให้ผู้ชุมนุมประท้วงปิดถนนแยกย้ายกลับบ้านเนื่องผิดกฎหมายตาม พรก.ฉุกเฉิน

นายกู้เกียรติ กล่าวว่า ผู้นำก่อม็อบชุมนุมประท้วง นำชาวบ้านแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม พร้อมทั้งได้สั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตำรวจ เก็บรวบรวมภาพถ่ายวิดีโอ ภาพนิ่ง ไว้เป็นหลักฐาน พร้อมได้มอบหมายให้นายอำเภอปากพะยูน และ พ.ต.อ.ชาติชาย ผกก.สภ.ปากพะยูน พิจารณาดำเนินการตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กับผู้นำก่อม็อบชุมนุมประท้วงปิดถนนดังกล่าวต่อไป และหลังจากที่ทางคณะผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุงเดินทางกลับแล้ว ชาวบ้านก็แยกย้ายกันกลับโดยไม่มีเหตุร้ายเกิดขึ้นแต่อย่างใด