Categories
ข่าว

“พวกเราไม่ทิ้งกัน” แพทย์ พยาบาล นำสิ่งของมอบให้ชาวบ้าน สู้วิกฤตโควิด-19 ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อช่วงบ่ายของวานนี้ 18 เม.ย. บริเวรศาลาที่พักผู้โดยสาร ด้านหน้าเรือนจำจังหวัดร้อยเอ็ด ได้มีกลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ แพทย์ พยาบาล และผู้ช่วยพยาบาล โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ได้รวมตัวกันทำกิจกรรมช่วยเหลือสังคม ในช่วงวิกฤตโควิด-19 แจกอาหาร ข้าวกล่อง และสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบ

พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากทุกเพศทุกวัย มายืนต่อแถว เพื่อรอรับของที่นำมาแจกจ่ายทั้งข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง ไข่ไก่ และข้าวกล่อง คนที่มารับของต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ช่วงนี้ขาดรายได้ จำเป็นต้องมารับของบริจาคไปใช้ในชีวิตประจำวัน และอดทนให้ผ่านช่วงวิกฤตนี้ไปให้ได้

ขณะที่ตัวแทนของกลุ่มเล่าว่า ช่วงนี้มีคนตกงานและได้รับผลกระทบจำนวนมาก จึงรวมกลุ่มของบุคลกรทางการแพทย์ มาช่วยกันบริจาคของ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือสังคม โดยกระดมทุนจากแพทย์ พยาบาล และบุคลากรในโรงพยาบาล นำเงินที่ได้มาซื้อของแล้วนำมาบริจาค ให้ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลรอบเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ดโดยให้ผู้นำชุมชนคัดเลือกชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจริงมารับของโดยวันนี้เตรียมของมาจำนวน 300 ชุด และนอกจากนี้ก็ยังเตรียมข้าวกล่องให้กับกลุ่มคนที่เป็นบุคคลท่วไปอีก 100 กล่องอีกด้วย