Categories
ข่าว

“รวบตัวกินไก่” ตำรวจพร้อมชาวบ้านจับตัวเงินตัวทอง เข้าหมู่บ้านขโมยกินไก่ ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเที่ยงวันนี้ (19 เม.ย.) เวลา 12.00 น. ตัวเงินตัวทองขนาดใหญ่ยักษ์ น้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม ลำตัวยาวกว่า 3 เมตร เข้าไปในหมู่บ้านโดยไปขโมยกินไก่ของชาวบ้านตายมากกว่า 20 ตัว โดยหลบซ่อนตัวอยู่หลังตู้เก็บของบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 227 หมู่ 1 บ้านสนามม้า ตำบลดงลาน อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด

ซึ่งก่อนหน้านี้ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตัวเงินตัวทองตัวนี้ได้เข้ามาภายในหมู่บ้าน ได้ประมาณ 5 วันที่แล้ว ทีแรกชาวบ้านที่เห็นตัวเงินตัวทองตัวนี้ ก็ตกใจมากคิดว่าเป็นจระเข้คลานเข้ามาในบ้าน เพราะเนื่องจากตัวเงินตัวทองตัวนี้มีขนาดใหญ่มาก  เพราะไม่คิดว่าจะพบตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์เท่านี้มาก่อน  ชาวบ้านก็ไม่กล้าจับ จึงได้แจ้งดาบตำรวจ ทวีศักดิ์ ขันแก้ว ผบ.หมู่ จราจร สภ.เมืองร้อยเอ็ด และชาวบ้านและอาสากู้ภัยนครสาเกต ที่ชำนาญการจับสัตว์เลื้อยคลานให้มาตรวจสอบ


              
เมื่อเจ้าหน้าที่มาถึง ก็ตกตะลึงเมื่อไปเห็นตัวเงินตัวทองขนาดยักษ์นอนซุกซ่อนตัวอยู่ด้านหลังตู้เก็บของอยู่บริเวณหน้าบ้านหลังดังกล่าว แถมยังส่งเสียงขู่คำรามดังเป็นระยะอีกด้วย จากนั้นชาวบ้านที่มีความชำนาญ จึงใช้เหล็กนำเชือกไปคล้องคอพร้อมช่วยกันดึงหางตัวเงินตัวทอง ลากออกมาบริเวณถนนกลางหมู่บ้าน แล้วใช้เชือกรัดขา ใช้เวลากันเกือบครึ่งชั่วโมง กว่าจะจับตัวเงินตัวทองตัวนี้ได้ แล้วก็มอบให้อาสาสมัครกู้ภัยนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป