Categories
ข่าว

“ร่วมสาธุบุญ” เจ้าของร้านสัมมาชีพ แจกถุงเติมสุข 100 ชุดให้ชาวบ้าน สู้วิกฤตโควิด-19

เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 20 เม.ย.63 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีผู้ประกอบการธุรกิจ ที่ได้รวบรวมสิ่งของ จากกลุ่มผู้ประกอบการ ออกมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เรื่องราวดีๆแบบนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านเคมีภัณฑ์แห่งหนึ่ง ริมถนนกองพลสิบ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เหล่าผู้ประกอบการได้นำข้าวสาร อาหารแห้ง ข้าวกล่อง น้ำดื่มและเจลล้างมือ มาแจกจ่ายให้กับประชาชน จำนวนกว่า 100 ชุด

โดยทางร้านได้ตั้งโต๊ะบริเวณด้านหน้าร้าน โดยแจกสิ่งของให้คนละ 1 ชุด โดยประสานอาสาสมัครกู้ภัยอโสก ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและจัดระเบียบผู้รับของบริจาค โดยมีการแจกบัตรคิว เว้นระยะห่าง 2 เมตร สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าเวลาผ่านไปเพียง 30 นาที ชุดถุงเติมสุขจำนวนกว่า 100 ชุด ก็ถูกแจกจ่ายจนหมดเกลี้ยง อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

ด้านคุณสนธิรัตน์ เหมือนโพธิ์ เจ้าของร้าน เล่าว่าในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ ทำให้มีคนตกงาน ไม่มีรายได้เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว ตนและกลุ่มเพื่อนผู้ประกอบการ จึงได้ระดมทุนเพื่อจัดซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง ร่วมถึงจัดทำข้าวกล่อง เพื่อนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับชาวบ้านในโครงการทำดีได้บุญ โดยตนคิดว่าในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เราในฐานนะคนไทยที่พอจะดำเนินธุรกิจไปได้ ก็ควรจะให้การช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ที่ได้รับผลกระทบ อย่างน้อยสิ่งของที่เราได้แจกจ่ายในวันนี้ ก็ช่วยให้พวกเขามีข้าวกิน อย่างน้อย 4-5 วัน โดยตนคาดว่าจะแจกจ่ายของให้ชาวบ้านอีกในเร็ววันนี้