Categories
ข่าว

จ่อไฟเขียว!! ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ พร้อมผ่อนปรนมาตรการโควิด-19

นายชัยธวัช เนียมศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมด้วย นายแพทย์อภิชัย ลิมานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ และนายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงสถานการณ์ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จังหวัดกาฬสินธุ์ ประจำวันที่ 20 เมษายน 2563 โดยผู้ป่วยยังเป็นรายเดิม ซึ่งขณะนี้แพทย์ให้ออกจากโรงพยาบาล กลับบ้านแล้ว 1 คน ส่วนอีก 2 คน เฝ้าระวังให้ครบ 30 วัน

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ที่เดินทางกลับจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล มีจำนวนสะสม 25,147 คน โดยเหลือเพียง 3,873 คน ที่อยู่ระหว่างการกักตัว 14 วัน ส่วนการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ห้ามออกจากเคหะสถาน ช่วงเวลา 22.00 – 04.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมามีจำนวน 3 คน และมั่วสุมเล่นการพนันอีก 10 คน ทั้งหมดถูกดำเนินคดีตามกฎหมายแล้ว

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ได้เตรียมผ่อนปรนมาตรการโควิด-19 โดยจะต้องเตรียมข้อมูลของจังหวัดนำเสนอไปยังคณะกรรมการพิจารณาที่มีกระทรวงสาธารณสุข เป็นหน่วยงานหลัก ประมวลข้อมูลจากทั่วประเทศ ผ่อนปรนมาตรการเพื่อให้ประชาชน ภาคธุรกิจ สามารถไปใช้ชีวิตได้ตามปกติ แต่จะต้องคงมาตรการ เรื่องของการกักตัว 14 วัน ของผู้ที่เดินทางจากพื้นที่เสี่ยง การดูแลสุขอนามัย และความสะอาด การเว้นระยะห่างของบุคคล มีการตรวจคัดกรอง ค้นหาผู้ป่วยรายใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งมาตรการเหล่านี้ ต้องไม่หย่อนยานเด็ดขาด