Categories
ข่าว

ตั้งรพ.นานาชาติ!! “หมอเหรียญทอง” เสนอรัฐบาลรับคนป่วยโควิดทั่วโลกมารักษา สร้างรายได้ให้ประเทศ

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2563 พล.ต.นพ.เหรียญทอง แน่นหนา ผอ.โรงพยาบาลมงกุฎวัฒนะ อดีตแกนนำ กปปส. โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊ก ความว่า

เรียน ผอ.ศบค.และคณะทำงาน ศบค…หากสถานการณ์ระบาดยังคงรุนแรงต่อเนื่องต่อไปอีกหลายเดือนโดยเฉพาะในต่างประเทศ ผมขอเสนอให้รัฐบาลใช้สนามบินที่ว่างเปล่า มีประชากรพักอาศัยใกล้สนามบินน้อย ผมขอสมมติให้เป็นสนามบินเพชรบูรณ์ก็แล้วกันนะครับ แล้วรัฐบาลพัฒนาสนามบินเพชรบูรณ์ให้เป็น ‘โรงพยาบาลศูนย์นานาชาติ เพื่อรับการส่งต่อผู้ป่วยจากต่างประเทศ’

โดยเป็น รพ.สนามที่มีขีดความสามารถทางการแพทย์เฉพาะทางสำหรับผู้ป่วยติดเชื้ออย่างครบครันและเบ็ดเสร็จ จากนั้นใช้ ‘การบินไทย’ และพันธมิตรของการบินไทยทำการบินขนส่งผู้ป่วยจากต่างประเทศทั่วโลกมาลงที่สนามบินเพชรบูรณ์ เพื่อทำการรักษา กักกัน จนสิ้นสุดการรักษาแล้วส่งออกคืนประเทศต้นสังกัด…

ประเทศไทยจะมีรายได้เข้าประเทศเป็นจำนวนมากสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศในสถานการณ์ระบาดทั่วโลกได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้คนไทยอย่าได้กลัวว่าจะเป็นการนำเข้าเชื้อโรคเข้ามาในประเทศกันนะครับ เพราะหากจะทำโครงการในลักษณะนี้ เราจะต้องจำกัดเขตสนามบินที่จะใช้เป็นที่ตั้ง’โรงพยาบาลศูนย์นานาชาติเพื่อรับการส่งต่อผู้ป่วยจากต่างประเทศ’ให้เป็นเขตต้องห้าม…เราต้องกล้าคิด กล้าทำ ในสถานการณ์วิกฤตซึ่งจะเป็นโอกาสของประเทศให้ดำรงความอยู่รอดต่อไปได้ เพียงแต่กล้าด้วยความรอบคอบเท่านั้น

วันนี้ประเทศไทยได้แสดงแสนยานุภาพทางการแพทย์ให้เป็นที่ประจักษ์แก่ชาวโลกแล้ว มันเป็นโอกาสของชาติที่จะขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ด้วยแนวคิด ‘สุขภาพขับเคลื่อนเศรษฐกิจ’

อย่าคิดว่าเป็นเรื่องไร้สาระ เพ้อเจ้อนะครับ ไม่ใช่เรื่องตลกสนุกโพสต์เอามันส์…แต่นี่คือโอกาสทางเศรษฐกิจของชาติและปวงชนชาวไทยครับ

พลตรี เหรียญทอง แน่นหนา
ผอ.รพ.มงกุฎวัฒนะ