Categories
ข่าว

เตือนภั ย! มิจฉาชีพทำทีซื้อสินค้า หลอกให้ทอนเงินเกิน แล้วหลบหนีไป ที่ อ.เชียงขวัญ

จากกรณีเมื่อวันที่ 20 เม.ย.63 เวลา 12.55 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าแห่งหนึ่ง ริมถนนสายร้อยเอ็ด-เชียงขวัญ หมู่ 8 ตำบลหมูม้น อำเภอเชียงขวัญ จังหวัดร้อยเอ็ด เผยให้เห็นพฤติการณ์ของคนร้าย เป็นหญิงวัยกลางคน หยิบขนมมาจ่ายเงินที่เคาน์เตอร์ โดยทำทีจะยื่นธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท ให้กับเจ้าของร้าน อาศัยช่วงลูกค้าเข้าร้านเยอะ ก่อนสลับเป็นธนบัตรฉบับละ 500 แล้วรับเงินทอนเกินหลบหนีไป

ล่าสุดเมื่อวันที่ 21 เม.ย.63 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับ นางจันได แสงสุวรรณวรรณ อายุ 63 ปี (เจ้าของร้าน) จากการสอบถามเล่าว่า ได้มีหญิงวัยกลางคน รูปร่างท้วม ผิวขาว ใส่หมวกและสวมหน้ากากอนามัย ได้เดินเข้ามาภายในร้านทำทีเป็นลูกค้า โดยเดินเลือกซื้อสินค้าหลายรายการ รวมเป็นเงิน 220 บาท แต่หญิงคนดังกล่าวหยิบธนบัตร 1,000 บาท ทำทีจะจ่ายให้ตนเห็น แต่ในขณะนั้นได้มีลูกค้าอีก 2 คนได้เข้ามาซื้อของ ตนจึงได้เดินไปหยิบของมาให้ลูกค้า ซึ่งในช่วงนั้นคนร้ายได้หยิบเงินจ่ายให้กับตน ซึ่งตนก็ได้ทอนเงินไปเป็นจำนวนเงิน 780 บาท ก่อนคนร้ายจะรับเงินทอนแล้วเดินหนีออกจากร้านไป

หลังจากคนร้ายออกจากร้าน ตนก็จะเปิดลิ้นชัก เพื่อจะเก็บธนบัตรฉบับละ 1,000 บาทที่ช่องเก็บเงินออกมาเก็บไว้ แต่พบเพียงธนบัตร 500 บาท จำนวน 1 ฉบับ และเงินเหรียญที่เหลือไว้ทอน ด้วยความสงสัยจึงไปตรวจสอบกล้องวงจรปิด จึงพบว่าถูกมิจฉาชีพหลอก นำเงินทอนเกินหลบหนีไป

ตนจึงอยากฝากเตือนภัยสำหรับผู้ค้าขายของชำที่สูงอายุ ให้ระมัดระวังเพราะมิจฉาชีพมาหลากหลายรูปแบบ ซึ่งจะอาศัยความชุลมุนจากลูกค้าที่เข้ามาภายในร้าน ซึ่งทางร้านก็ขายสินค้าที่กำไรหลักสิบ แต่ก็ต้องมาถูกหลอกลวง สูญเงินไป 500 บาท ถึงจะเป็นเงินไม่เยอะก็ไม่อยากให้เกิดขึ้นกับใครอีก โดยเรื่องราวดังกล่าวตนก็ไม่ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ แต่ก็อยากฝากเตือนภัยเพียงเท่านั้น