Categories
ข่าว

โดนอีกแล้ว!! โจรขโมยตัดสายไฟทองแดง ฟาร์มไก่ปารีณา เสียหาย2.5แสน

เมื่อวันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 11.28 น. วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา นายวัชระ ละอออ่อน หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ รบ.1 (จอมบึง) ได้เข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.กัมปนาท เจริญศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมบึง

เพื่อบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน หลังได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พร้อมผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บริเวณภายในฟาร์มไก่ “เขาสนฟาร์ม” ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พปชร. ที่กรมป่าไม้ได้ร้องทุกข์กล่าวโทษต่อ กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม คดีอาญาที่ 1/2563 จำนวน 4 แปลง เนื้อที่รวม 711-2-93 ไร่

พบว่ามีการลักทรัพย์ ขโมยตัดสายไฟทองแดงยาวประมาณ 80 เมตร ที่เชื่อมต่อจากหม้อแปลงไฟฟ้าไปยังตู้ควบคุมไฟสำรองภายในอาคารถูกตัดขาดและสูญหายจำนวน 4 เส้น มูลค่าความเสียหาย 250,000 บาท

ล่าสุดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 เม.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังฟาร์มไก่ “เขาสนฟาร์ม” หมู่ 6 ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงจาก นายภูมิพัฒน์ จำปาทอง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 6 ต.รางบัว

โดยให้ข้อมูลว่า หลังตนเข้าตรวจสอบพื้นที่ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม ตามปกติทุกวัน สังเกตุเห็นหม้อแปลงไฟฟ้าที่ตั้งอยู่ด้านในของฟาร์มไก่ ถูกขโมยตัดสายไฟทองแดงไป 4 เส้น ยาวประมาณ 80 เมตร มูลค่ากว่า 250,000 บาท

จึงแจ้ง จนท.ป้องกันรักษาป่าไม้ที่ รบ 1 (จอมบึง) ว่า มีการลักทรัพย์ในพื้นที่ ฟาร์มไก่ เขาสนฟาร์ม เพื่อให้ จนท.บ่าไม้ เข้ามาตรวจสอบ หลังตรวจสอบเสร็จ จนท.ป่าไม้ ได้เข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.จอมบึง เพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน

นายภูมิพัฒน์ ตนคาคว่า ขโมยที่เข้ามาตัดสายไฟไป น่าจะเข้ามาภายหลังที่ทาง จนท.ป่าไม้ เข้าปฏิบัติงานลาดตระเวนตรวจสอบพื้นที่ เขาสนฟาร์ม เสร็จสิ้นแล้ว หรืออาจก่อเหตุช่วงเวลาพลบค่ำ ซึ่งยังไม่ทราบว่าบุคคลใดเป็นผู้กระทำ

แต่คาคว่าต้องมีมากกว่า 4 คน เพราะสายไฟทองแดง เป็นสายเมนใหญ่ ที่ต่อจากหม้อแปลงไฟเข้าตัวอาคาร ซึ่งมีน้ำหนักมาก จึงเชื่อว่าไม่สามารถก่อเหตุเพียงคนเดียวได้