Categories
ข่าว

“ไม่เหลืออะไรแล้ว” ไฟไหม้บ้าน 2 ชั้นวอดยกหลัง พ่อเฒ่า 68 ปีไร้ที่อยู่อาศัย ที่ อ.เสลภูมิ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.00 น. ของวันที่ 25 เม.ย.63 ร.ต.อ.จันทร์แดง ทวีโชค รอง สว.สส.สภ.เสลภูมิ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ที่ บ้านเลขที่ 57 หมู่ 3 บ้านท่าสี ตำบลเกาะแก้ว อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด จึงออกตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิง ทต.เกาะแก้วและ ทต.ธงธานี

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น กึ่งปูน-กึ่งไม้ พบเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เพื่อไม่ให้ลุกลามไปที่บ้านใกล้เคียง เนื่องจากมีลมพัดแรงจึงทำให้ควบคุมเพลิงได้ยาก ใช้เวลา 40 นาทีจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบความเสียหายเบื้องต้นบ้านพังเสียหายวอดทั้งหลัง ประเมินความเสียหายประมาณ 500,000 บาท

จากการสอบถามนายประผาด นาจันทร์หอม อายุ 68 ปี เจ้าของบ้านเล่าว่าก่อนเกิดเหตุตนได้อาศัยอยู่บริเวณชั้น 1 ของตัวบ้าน จู่ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดมาจากบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้าน ตนจึงรีบขึ้นไปดูก็พบว่าเกิดเพลิงลุกไหม้บริเวณสะพานไฟ ตนจึงรีบไปเอาน้ำมาเพื่อดับไฟ แต่ขึ้นมาดูอีกรอบก็พบว่าเพลิงไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบวิ่งออกจากตัวบ้านตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยดับไฟ ก่อนจะโทรประสานเจ้าหน้าที่ดับเพิลงเข้าให้การช่วยเหลือดังกล่าว

พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อเก็บหลักฐานและสอบสวนพยานในจุดเกิดเหตุ ก่อนจะประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานจาก ภจว.ร้อยเอ็ด ออกตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่แท้จริงต่อไป