Categories
ข่าว

“ระทึกกลางทุ่งนา” หนุ่มคลั่ งถือมีดขู่ทำร้า ยแม่ ตำรวจเข้าเกลี้ยกล่อมนานกว่า 2 ชม. ก่อนเข้าควบคุมตัว ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

วันนี้ (27 เมษายน 2563) เวลา 12.45 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง.ผกก.ป. พ.ต.ท.บุญสืบ ไชยน้ำอ้อม สวป.สภ.เมืองร้อยเอ็ด หลังมีประชาชนแจ้งเข้ามาศูนย์วิทยุพลาญชัย สภ.เมืองร้อยเอ็ด รับแจ้งว่ามีชายวัยรุ่น ถือมีดสปาต้า คลุ้มคลั่ง จะก่อเหตุทำร้ ายร่างกายมารดาของตนเอง ที่ บ.แดง ต.เหนือเมือง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด จึงเดินทางไปพร้อมด้วย ร.ต.อ.ชิณภ้ทร เอื้อกิจ ร้อยเวรสายตรวจพร้อมตำรวจสายตรวจ

ถึงจุดเกิดเหตุพบชายไทยซึ่งทราบชื่อต่อมา คือ นายกลวัฒน์ เจริญเขต อายุ 28 ปี ซึ่งอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าว ถือมีดสปาต้าแกว่งไปแกว่งมา โดยมีนางประหยัด เจริญเขต ผู้เป็นมารดา ตะโกนร้องบอกลูกชายให้วางมีด ให้หยุดการกระทำ ร.ต.อ.ชิณภัทร ได้แจ้งให้ลูกข่ายอย่าพึ่งเข้าชาร์ท พร้อมประสานขอกำลังเสริมตำรวจชุดนอกเครื่องแบบ จากชุดสุรสีห์พร้อมชุดขุนแผนขอกำลังสนับสนุน พร้อมทั้งประกาศผ่านเครื่องเสียงรถยนต์ตำรวจ ขอให้วางอาวุธมีด แต่ชายดังกล่าวเดินหนีตำรวจมาบนถนนในหมู่บ้าน ตำรวจประกาศให้วางมีดอีกรอบ แต่ชายดังกล่าว ตะโกนใส่ “ผมไม่ได้บ้านะ นะเจ้านะแหละบ้ า”

จากนั้นชายผู้ก่อเหตุได้เดินไปสนามตระกร้อที่อยู่ตรงบ้านบ้านผู้ใหญ่บ้าน คือนายเกียรติชาย ยิ่งคำแหง ซึ่งก็ออกมาช่วยเกลี้ยกล่อมให้วางมีดสปาต้า แต่ผู้ก่อเหตุไม่ยอมพร้อม ก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า โดยมี ผญบ.ติดตามไป จนชายดังกล่าวกลับไปที่บ้านตัวเองอีกครั้ง ปั่นรถจักรยานหลบตำรวจลงไปทุ่งนา ผญบ.จึงแจ้งให้ตำรวจติดตามไป ตำรวจสุรสีห์พร้อมชุดขุนแผนเข้าสมทบ พบผู้ก่อเหตุยืนข้างหนองน้ำทุ่งนาท้ายหมู่บ้าน ตำรวจเกลี้ยกล่อมจุดนี้ให้วางมีด ถ้าไม่วางจะเข้าชาร์ทจับกุม หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุจึงโยนมีดสปาต้าลงคลองน้ำพร้อมกับวิ่งหนีลงทุ่งนา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจวิ่งไล่ติดตามควบคุมตัวได้ในที่สุด

จากการสอบถามนางประหยัด เจริญเขต มารดาผู้ก่อเหตุ เล่าว่าว่าบุตรชายมีอาการทางสมอง เนื่องจากเคยติดสารเสพติ ด แต่ปัจจุบันเลิกยุ่งเกี่ยวแล้ว ซึ่งมีประวัติเคยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาล โดยต้องกินยาระงับประสาทตลอด แต่ช่วงนี้ไม่ได้กินยามาหลายวัน จึงอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการคลุ้มคลั่งคล้ายมีอาการประสาทหลอนว่าจะมีคนมาทำร้ายตน หลังจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงนำตัวนายแมนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด เคราะห์ดีที่เหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้บาดเจ็บแต่อย่างใด และผลการตรวจสอบปัสสาวะไม่พบสารเสพติ ด

ข่าว/ภาพ แรมโบ้ โสข่าว