Categories
ข่าว

รวบคาห้องเช่า! ฝ่ายปกครองเมืองร้อยเอ็ด บุกจับวัยรุ่นชาย พบยาบ้า 475 เม็ด ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

วันที่ 27 เม.ย.63 เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป ตามแผนยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติ ดของ นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ สืบเนื่องจากอำเภอเมืองร้อยเอ็ดได้รับการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสว่ามีการมั่วสุมเสพและจำหน่ายยาเส พติดในห้องเช่าแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลในเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.
2.นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
4.นายอนุพงศ์ ภูคำแก้ว นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด
5.นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดพิทักษ์สาเกตนครจังหวัดร้อยเอ็ดโดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (บก.อส.จ.รอ.) สนธิกำลังกับชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันสืบสวนและตรวจสอบ ผลปรากฏว่ามีมูลความจริง จึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้นห้องเช่าแห่งนั้น ผลการปฏิบัติมีดังนี้

1.จับกุมตัวเยาวชนชาน อายุ 17 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้ าจำนวน 54 เม็ด ผลการตรวจปัสสาวะเป็นบวกจึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เสพและมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้ า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
2.ได้ทำการขยายผลเครือข่ายยาเสพติดและสามารถจับกุมตัวเยาวชนชาย อายุ 18 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้ าจำนวน 421 เม็ด ตรวจปัสสาวะผลเป็นบวกจึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “เสพและมียาเสพติดประเภท 1(ยาบ้ า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย”
3.ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 2 คน พร้อมด้วยของกลางยาบ้ ารวม 475 เม็ด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เพื่อดำเนินตามกฎหมายต่อไป
4.ตรวจพบเยาวชนชาย อายุระหว่าง 16-17 ปี จำนวน 5 คน ทุกคนสมัครใจเข้ารับการบำบัดจึงได้บันทึกผลการตรวจและแจ้งให้ผู้ปกครองของทุกคนทราบพร้อมเตรียมนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดต่อไป