Categories
ข่าว

อย่าเรียกร้องมาก!! ‘บิ๊กตู่’ เข้าใจความลำบาก ขอใจเย็นอีกนิด “เจ็บปวดเหมือนกับทุกคน”

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.63 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แถลงผลประชุม ครม. ว่าที่ประชุมจำเป็นต้องขยาย พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ไปอีก 1 เดือน เริ่ม 1 พ.ค.2563 และจะยังคงเคอร์ฟิว เวลาเดิม 22.00 – 04.00 น. พร้อมทั้งยังคงให้งดหรือชะลอการเดินทางข้างจังหวัด ขณะมาตรการต่าง ๆ ยังคงคุมเข้มตามเดิม

ส่วนการปลดล็อคกิจกรรมบางประเภท จะมีคณะกรรมการจากหน่วยงานต่าง ๆ พิจารณาศึกษารายละเอียด และขอให้รอฟังประกาศเมื่อถึงเวลา โดยจะแบ่งเป็น 4 ระยะ ประเมินทุก 14 วัน จึงขอความร่วมมือผ่อนปรนระยะที่ 1 ก่อน โดยขอให้ผู้ประกอบการใจเย็น เพราะจะต้องมีมาตรการด้านสาธารณสุข รวมถึงต้องเตรียมความพร้อมเพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับผู้ใช้บริการว่าเป็นสถานประกอบการปลอดโควิด-19 หรือ โควิดฟรี

ขออย่าเรียกร้องมาก ตนจะทยอยดำเนินการให้ เพราะไม่อยากให้เชื้อโควิด-19 กลับมาระบาดอีกรอบ และยืนยันจะดูแลเยียวยาประชาชนให้ดีที่สุด ทั้งในส่วนของเกษตรกร ผู้ประกอบอาชีพอิสระ ก็ต้องตรวจสอบ ขอให้รอมีคณะกรรมการเยียวดูแลอยู่แล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า เข้าใจความลำบากของประชาชน และผู้ประกอบการ ขอให้ใจเย็น ตนก็เจ็บปวดเหมือนกับทุกคน ซึ่งรัฐบาลได้ออกมาตรการช่วยเหลือเยียวยาประชาชนจาก 3 ล้านคน เพิ่มเป็น 10 ล้านคน และจะทยอยดำเนินการช่วยเหลือต่อไป ซึ่งรัฐบาลก็จะเร่งให้ร่าง พ.ร.ก.เงินกู้ ทันกับการเยียวยา

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังเผยว่า ที่ประชุม ครม.ยังให้คงวันหยุดเดิมของเดือน พ.ค.63 ตามเดิม จากที่ก่อนหน้านี้ ที่ประชุม ศบค.เสนอให้พิจารณาเลื่อนวันหยุด โดยต้องมีมาตรการตรวจคัดกรองและป้องกันอย่างเข้มข้น และยังงดการเดินทางเข้าออกต่างประเทศ ที่ขยายไปจนถึงวันที่ 31 พ.ค.63