Categories
ข่าว

พักก่อน!! การบินไทย ขยายเวลาหยุดบินอีก 4 เดือน ปรับลดเส้นทางทั่วโลกใหม่

บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เตรียมขยายเวลาหยุดบิน โดยในเส้นทางบินภายในประเทศ จะขยายเวลาหยุดบินออกไปอีก 4 เดือน กลับมาเริ่มทำการบินในวันที่ 1 ต.ค.63 ส่วนเส้นทางบินระหว่างประเทศ จะขยายเวลาหยุดบินออกไปอีก 1 เดือน จะกลับมาเริ่มทำการบินในวันที่ 1 ก.ค.63 และมีแผนจะปรับลดเครือข่ายเส้นทางบินทั่วโลกใหม่ทั้งหมด

โดยมีการปรับลดจุดบินตามภูมิภาคดังนี้ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค จะยกเลิกการทำการบินไปยัง 17 เมือง ทำให้จุดบินปรับลดลงเหลือ 31 เมือง จากเดิม 48 เมือง โดยจุดบินที่ยกเลิก เช่น บริสเบน, เพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย, โอ๊กแลนด์ ประเทศนิวซีแลนด์, พนมเปญ, ย่างกุ้ง, โฮจิมินท์, ฮานอย, คุณหมิง, เซี่ยเหมิน, ปีนัง, โคลัมโบ ประเทศศรีลังกา เป็นต้น

ส่วนภูมิภาคยุโรป จะยกเลิกทำการบินไปยัง 3 เมืองคือ มิลาน, โรม ประเทศอิตาลี และกรุงมอสโค ประเทศรัสเซีย ทำให้จุดบินปรับลดลงเหลือ 10 จุดบินจากเดิม 13 จุดบิน ส่วนอีก 10 เมืองที่เหลือในภูมิภาคยุโรปการบินไทยจะยังเปิดให้บริการตามเดิมคือ ลอนดอน, แฟรงก์เฟิร์ต, ปารีส, มิวนิก, สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน, โคเปนเฮนเกน ประเทศเดนมาร์ก, ออสโล ประเทศนอร์เวย์, บรัสเซลส์ ประเทศเบลเยียม, เวียนนา ประเทศออสเตรีย และ ซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

ขณะที่ สายการบินไทยสมายล์ แจ้งว่า สายการบินไทยสมายล์เตรียมขยายเวลาหยุดทำการบินในเส้นทางระหว่างประเทศ ออกไปอีก 2 เดือน จะเริ่มกลับมาทำการบินตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.63