Categories
ข่าว

“ร้อยเอ็ดจ่อผ่อนปรน” 1 พ.ค.นี้ สายการบินและรถโดยสารร้อยเอ็ด-กทม. (ตามมาตรการควบคุมโรค)

เมื่อวันที่ 29 เม.ย.63 เวลา 15.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการแถลงข่าว เรื่อง สถานการณ์และการดำเนินการแก้ไขปัญหาโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เปิดเผยข้อมูลว่า มีผู้เข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 (ยอดสะสมตั้งแต่วันที่ 1 ก.พ. – 29 เม.ย.63) จำนวน 284 ราย พบผู้ป่วยยืนยันโรคโควิด-19 จำนวน 3 ราย (รักษาหาย กลับบ้านแล้ว ทั้ง 3 ราย)

ด้านนายกฤษฎา มะลิซ้อน ขนส่งจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.นี้ จังหวัดร้อยเอ็ดได้ผ่อนปรนให้มี รถบัสโดยสาร ร้อยเอ็ด-กทม. วันละ 3 เที่ยว คือสายร้อยเอ็ด-กทม. สายพนมไพร-กทม. สายอุบล-ร้อยเอ็ด-กทม. โดยผู้โดยสารทุกคน ต้องผ่านตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย มีเจลล้างมือให้ทำความสะอาดบนรถสวมใส่หน้ากากอนามัย จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร กรณีผู้โดยสารที่เดินทางจาก กทม. มาที่ จ.ร้อยเอ็ด จะต้องถูกกัก 14 วัน ตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค

ด้านนายวิชัย โพธิ์แย้ม ผู้แทน ท่าอากาศยาน จ.ร้อยเอ็ด กล่าวว่า ตั้งแต่ 1 – 31 พ.ค.นี้ จังหวัดร้อยเอ็ดผ่อนปรนให้มีเที่ยวบินภายในประเทศ ร้อยเอ็ด-กทม. วันละ 1 เที่ยว โดยผู้โดยสารทุกคน ต้องผ่านตรวจวัดอุณหภูมิในร่างกาย มีเจลล้างมือให้ทำความสะอาด สวมใส่หน้ากากอนามัย จัดที่นั่งห่างกันอย่างน้อย 1 เมตร โดยไม่อนุญาตให้รับประทานอาหารบนเครื่องบิน และจะเพิ่มค่าโดยสารสูงขึ้นกว่าปกติ 25% กรณีผู้โดยสารที่เดินทางจาก กทม. มาที่ จ.ร้อยเอ็ด จะต้องถูกกัก 14 วัน ตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ของกรมควบคุมโรค หลังจากเครื่องบินลงจอดที่สนามบินดอนเมืองแล้ว ภายในเครื่องบินทั้งลำจะถูกทำความสะอาดตามมาตรฐานการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ของกรมควบคุมโรค