Categories
ข่าว

รอหน่อยได้ไหม!! “ปารีณา” โกรธคนไม่ได้เงินเยียวยา 5,000 ฆ่ า ตัวต า ย ลั่น!นายก ประกาศหลายครั้งแล้วว่าให้

วันที่ 30 เม.ย.63 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีคนฆ่าตัวตายเพราะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท โดยระบุว่า มีคนฆ่าตัวตาย เพราะคิดไปเองว่าจะไม่ได้เงิน 5,000 บาท มีทั้งคนฆ่าตัวตาย คนพยายามฆ่าตัวตายหน้ากระทรวง แต่ไม่ตาย สรุปทุกคนได้ตังหมด แต่คนตายไม่ได้ตัง วันนี้มีคนสร้างกระแสในโซเชียล สร้างกระแสที่ทำให้พี่น้องประชาชน รู้สึกว่าจะไม่ได้ตัง ลงทะเบียนไปแล้ววุ่นวาย ยาก ไม่ได้ตัง ส่งผลร้ายแรงกับพี่น้องประชาชนที่ต้องการเงินเยียวยา ขอวอนชาวโซเชียลทุกท่านที่สนุกกับเรื่องปั่นกระแสว่าจะไม่ได้ตัง คือมันได้

เพราะฉะนั้นคนที่เสพข้อมูลข่าวสารทางโซเชียลให้ใช้วิจารณญาณด้วย พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศหลายครั้งแล้วว่าให้ บางคนเข้าใจว่าอยู่ระหว่างการตรวจสอบ คือไม่ได้เงินแล้ว อยากให้รอหน่อยได้ไหม รัฐบาลประกาศแล้วว่าไม่เกิน 30 เม.ยนี้ ทุกคนจะได้ตัง ตอนนี้มีการทยอยโอนเงินไปเรื่อยๆ ส่วนข้อความที่ถูกปฏิเสธว่าคุณเป็นเกษตรกร ถ้าคุณเป็นเกษตรกรจริงก็จบ แต่ถ้าไม่ใช่ คุณก็แค่กดอุทธรณ์ หรือทบทวนสิทธิ์ แต่ขอให้อุทธรณ์ตามข้อเท็จจริง เพราะรัฐบาลจะส่งคนไปตรวจสอบ

ถ้าไปอ่านโซเชียลมากๆ เราจะรู้สึกอย่างเดียวว่าจะไม่ได้ตัง ซึ่งจริงๆ มันได้อยู่แล้ว วันนี้คนโทรมาเยอะ อยากจะบอกวิธีการไม่ได้ยาก แต่ที่อยากคุยวันนี้คือเรื่องการฆ่าตัวตายเพราะเงิน 5,000 บาท การฆ่าตัวตาย ปกติที่เจอบ่อยคือพวกเกาหลี ขนาดดาราดังๆ ยังฆ่าตัวตาย ด้วยเรื่องเล็กน้อย ไม่คิดว่าประเทศไทยจะเริ่มมีการฆ่าตัวตายมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างเรื่องการฆ่าตัวตายของผู้พิพากษา แล้วขอเงินบริจาค เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง เพราะการฆ่าตัวตายมันบาป เป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ตนไม่เห็นด้วย

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า การฆ่าตัวตายครั้งนี้เกิดจากที่คิดไปเองว่า จะไม่ได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ทำให้ไม่ได้ตัง เพราะตาย ไม่อยากให้พี่น้องประชาชนเอาเยี่ยงอย่าง การฆ่าตัวตายเป็นสิ่งไม่ดี ไม่ใช่ทางออกของชีวิต รู้สึกสงสาร ทั้งเสียใจ และโกรธ กับพฤติกรรมที่เกิดขึ้น คนเรามีปัญหาทุกคน วันนี้คุณอาจจะไม่มีรายได้ แต่คุณลองมองคนอื่น

อย่างตนมีหนี้สินเยอะแยะ มีภาระกับ ธกส. ต้องจ่ายดอกเบี้ยมหาศาล เป็นล้าน เพราะกู้เงินมาทำฟาร์มไก่ แต่ตอนนี้ไม่ได้เลี้ยงไก่แล้ว ต้องดิ้นรนกัน ทุกคนก็มีปัญหา เอาคนแถวบ้านก็ได้ ที่เขารอเงินเยียวยา แต่เขาไม่ได้ฆ่าตัวตาย ฉะนั้น ถ้ามีปัญหาอะไรก็ตาม คุณติดต่อผู้แทนราษฎรที่เลือกไป เขาต้องมาช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่ของแต่ละคนอยู่แล้ว อย่างพื้นที่ดูแลของตน ถ้าใครมาถามเรื่องเงิน 5,000 บาท ตนให้ความช่วยเหลือตลอด เจอง่ายมาตามวัด หรือโทรมา แต่จังหวัดอื่นที่ติดต่อมา ตนก็ช่วยเหลือ

“อยากให้พี่น้องประชาชน นอกจากที่คิดจะรอเงินเยียวยาอย่างเดียว อยากให้คิดทำอย่างอื่นด้วย อะไรที่รัฐบาลไม่ห้าม คือการขายอาหาร ทุกคนพยายามหาทางออก พยายามหารายได้ให้ได้ แถวบ้านมีการเก็บผักขาย ปลูกพืชผักผลไม้ขายในตลาด ยังสามารถดำรงชีวิตได้ อย่าไปสิ้นหวัง อย่าไปคิดหาทางออกด้วยการฆ่าตัวตาย เพราะมันไม่ดี น่าโกรธจิงๆ”

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า สงสัยว่าทำไมอะไรๆ ต้องไปลง พล.อ.ประยุทธ์ เพราะอะไร ไม่เข้าใจ รัฐบาลก็ทำงานหนักมาก ทุกคนก็เห็น การแพร่ระบาดของโควิด เราควบคุมได้เป็นอย่างดีจนทั่วโลกชม การเยียวยาของรัฐบาลมีมาตรการออกมาเรื่อยๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ นั่งเป็นหัวหน้า ศบค.เอง ซึ่งท่านก็ทำงานหนัก พยายามทำทุกอย่างที่จะช่วยเหลือและให้กำลังใจประชาชน อยากให้ประชาชนที่เป็นคนไทยด้วยกัน ให้ช่วยเป็นกำลังใจให้กันด้วย อย่าไปทำให้คนรู้สึกไม่ดี

ตั้งแต่ตนเป็นผู้แทนมา 4 สมัย ตั้งแต่ปี 48 ยังไม่เคยเห็นมีใครมาจ่ายเงินให้อย่างนี้เลย นี่เป็นครั้งแรกเลย เพราะฉะนั้นขอให้ทุกคนอดทน แล้วต่อสู้ไปด้วยกัน รัฐบาลทำทุกอย่าง เพื่อช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้พี่น้องประชาชน เราต้องหยุดเล่นการเมืองชั่วคราว เพราะเชื่อว่าในโซเชียลมีการปล่อยข้อมูลเท็จ เพื่อทำให้ประชาชนหมดกำลังใจ ทำให้ประชานรู้สึกว่า เงิน 5,000 บาท มีปัญหามาก อยากให้คนไทยเว้นการเมือง ช่วยกันก้าวข้ามวิกฤตไปก่อน

“สำหรับคนที่ไม่มีความเข้าใจ หรือสงสัยเรื่องเงิน 5,000 บาท ท่านไปถามผู้แทนราษฎรในเขตของท่านได้เลย ถ้าติดต่อไม่ได้ ให้ติดต่อดิฉันมา ดิฉันยินดี เพราะเราไม่ทิ้งกัน เราคนไทยด้วยกัน ช่วยเหลือกัน เรื่องการฆ่าตัวตาย ขอฝากเด็กเยาวชนทุกคนอย่าทำเด็ดขาด” น.ส.ปารีณา กล่าว