Categories
ข่าว

“แจกฟรีทุกวัน” ประชาชนจิตอาสาและทหาร ร่วมแจกอาหารให้ประชาชน สู้วิกฤตโควิด-19

เมื่อเวลา 16.00น. ของวันที่ 1 พ.ค.63 ท่ามกลางวิกฤตโควิด-19 ยังมีประชาชนจิตอาสา โดยมี เจ้าหน้าที่ทหาร ร.16 พัน 1 นำโดยพันโท จิระกิจ จิตรภักดี คุณอนงค์ บัวพัฒน์และคณะ ข้าวพร้อมน้ำดื่ม 500 ชุด คุณแม่ทองพูน โฆษิตจิรนันท์ เงิน 10,000 บาท นายกและสมาชิกสภาเทศบาล ไขไก่ 200 แพ็ค สภาวัฒนธรรมร้อยเอ็ด ไขไก่ 300 แพ็ค ชมรมศิษย์เก่าช่างก่อสร้างเทคนิคร้อยเอ็ด ข้าวสาร 500 กก./

บริษัท เบทาโกร ไขไก่ 1,0000 ฟอง ได้นำออกมาแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เรื่องราวดีๆแบบนี้ เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าลานสาเกต เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด เหล่าผู้ประกอบการได้นำข้าวกล่อง ไข่ไก่ ข้าวสารและน้ำดื่ม มาแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

โดยได้ตั้งโต๊ะแจกของที่บริเวณลานสาเกต ในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ร้อยเอ็ด โดยแจกสิ่งของให้คนละ 1 ชุด โดยประกอบด้วยข้าวกล่อง 1 กล่อง ไข่ 10 ฟอง และข้าวสาร 1 กก. โดยเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้จัดเจ้าหน้าที่ช่วยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรและจัดระเบียบผู้รับของบริจาค โดยมีการแจกบัตรคิว เว้นระยะห่าง 1 เมตร สวมหน้ากากอนามัยและล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ปรากฏว่าเวลาผ่านไปเพียง 30 นาที ชุดถุงยังชีพจำนวนกว่า 1,000 ชุด ก็ถูกแจกจ่ายจนหมดเกลี้ยง อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อยดี

ด้านนายสาธิต กฤตลักณ์ ประธานสภาวัฒนธรรมร้อยเอ็ด เล่าว่าในสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 ก่อให้เกิดผลกระทบต่อสภาพเศรษฐกิจ ทำให้มีคนตกงาน ไม่มีรายได้เพื่อใช้จ่ายในครอบครัว ตนและเพื่อนร่วมงาน จึงได้ระดมทุนเพื่อจัดซื้อไข่ไก่ เพื่อนำมาแจกจ่ายช่วยเหลือให้กับชาวบ้าน คนละ 10 ฟอง เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับประชานไม่มากก็น้อย