Categories
ข่าว

เปิดขายเหล้าวันแรก รถบรรทุกสุราขาวพลิกคว่ำ ยังไม่ทันส่งขายร้าน

จากกรณีเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม ซึ้งถือว่าเป็นวันแรกที่ทางรัฐบาลได้ผ่อนปรน ให้มีการจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หลังจากที่ ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ข้อกำหนด ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 6) สรุปว่า ตามที่ได้มีประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักรตั้งแต่วันที่ 26 มี.ค.2563 และต่อมาขยายระยะเวลาการบังคับใช้ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินดังกล่าวออกไป จนถึงวันที่ 31 พ.ค.2563โดยมีตอนหนึ่ง ระบุถึงการอนุญาตให้ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิดได้ แต่ต้องซื้อกลับไปกินที่บ้าน งดเว้นการรวมตัวการดื่ม และห้ามกินที่ร้าน ทั้งนี้ ข้อกำหนดดังกล่าว เริ่มใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. 2563 เป็นต้นไป

โดยล่าสุดสังคมออนไลน์ได้มีมีการโพสภาพพร้อมข้อความ ถึงเหตุการณ์ของรถบรรทุกที่กำลังบรรทุกเหล้าขาว ได้เกิดเหตุพลิกคว่ำ ทำให้สุราขาวที่บรรทุกมาได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด โดยเพจเฟสบุ๊ค ตระการฯ วันนี้ ได้โพสภาพพร้อมข้อความดังนี้ ที่ รถบรรทุกพลิคคว่ำ Overturn car บาดเจ็บ3ราย ที่เกิดเหตุบ้านเซเป็ด ถ.อุบล-ตระการ #ขาวล้วนล้วน

โดยหลังจากที่มีการเผยแพร่ภาพและข้อความนี้ออกไป ต่างก็มีผู้คนในโลกออนไลน์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ถึงเหตุการณ์ที่เกิดเขึ้นดังกล่าว