Categories
ข่าว

ผบ.ตร. ส่งมอบเงินให้ผู้การทั่วประเทศ ทำอาหารแจกจ่ายชาวบ้าน สู้วิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.2563 พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กล่าวว่า จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของการอุปโภค บริโภค บางครอบครัวมีหัวหน้าครอบครัวคนเดียวที่มีรายได้เลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว เมื่อต้องหยุดงาน หรือลดวันทำงาน สมาชิกทุกคนก็ย่อมได้รับผลกระทบ ในยามวิกฤติเช่นนี้ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กักตัวอยู่กับบ้าน ตกงาน และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมภาคเอกชนผู้มีจิตศรัทธามอบเงินให้ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศ ไปจัดทำโครงการแจกอาหาร เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนโดยด่วน โดยผู้บังคับการจังหวัดอาจจะร่วมกับภาคเอกชนสนับสนุนเงินสำหรับช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนเพิ่มเติม

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวต่อว่า ตนได้กำชับให้ทุกสถานีตำรวจทั่วประเทศ ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง นำอาหารพร้อมทาน ผลไม้ น้ำดื่ม ไปแจกจ่ายมอบให้กับประชาชนที่ด้อยโอกาส และผู้ประสบปัญหาโรคระบาดโควิด-19 ในชุมชน เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับผู้ได้รับความเดือนร้อน โดยมีการจัดระเบียบในการรับแจกอาหาร โดยจัดให้มีการตรวจวัดไข้ การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง และการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ถูกสุขลักษณะ และให้กำชับตำรวจให้ใช้อุปกรณ์ในการป้องกันการติดเชื้อในช่วงปฏิบัติงาน

ทั้งนี้ ให้แต่ละโรงพักหาจุดแต่ละอำเภอที่มีความจำเป็นอยู่และการช่วยเหลือยังไปไม่ทั่วถึงเท่าที่ควร อาจเป็นชุมชนที่อยู่ห่างไกลความเจริญ ทำเป็นลักษณะสัญจรไปให้ครอบคลุมไปทุกอำเภอ และทำไปตลอดจนถึง 31 พ.ค.63