Categories
ข่าว

ตรวจตราทุกพื้นที่ ผู้ว่าฯร้อยเอ็ด ตรวจเยี่ยมห้างสรรพสินค้า หลังผ่อนปรน 6 กิจการ ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 6 พ.ค.63 เวลา 17.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาร้อยเอ็ด และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามหลังรัฐบาลผ่อนคลายให้เปิดกิจการได้ใน 6 กิจกรรม-กิจการ

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วยนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด นายสนอง ดลประสิทธิ์ หัวหน้าสำนักงานจังหวัดร้อยเอ็ด นายโสภณ เจริญพร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดร้อยเอ็ด และคณะ ลงพื้นที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี ซูปเปอร์เซ็นเตอร์ สาขาร้อยเอ็ด และศูนย์การค้าโรบินสันไลฟ์สไตล์ร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามหลังรัฐบาลผ่อนคลายให้เปิดกิจการได้ใน 6 กิจกรรม-กิจการ เพื่อติดตามและตรวจสอบให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ของรัฐบาลและประกาศของจังหวัดร้อยเอ็ด หลังมีการผ่อนคลายมาตรการตามข้อกำหนดของ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และประกาศจังหวัดร้อยเอ็ด โดยห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า เปิดได้เฉพาะซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านขายยา สินค้าเบ็ดเตล็ดที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิต และร้านขายปลีกธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ธนาคาร ที่ทำการหน่วยงานของรัฐและรัฐวิสาหกิจเท่านั้น ส่วนแผนกร้านอาหารให้เปิดได้เฉพาะการนำกลับไปบริโภคที่อื่น

ในการนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดและคณะ ได้ทำความเข้าใจกับผู้ประกอบการ เจ้าของกิจการในพื้นที่ห้างสรรพสินค้า เพื่อชี้แจงทำความเข้าใจ เน้นย้ำ และกวดขันให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโดยเคร่งครัด และตรวจสอบว่ามีการเตรียมการเพื่อรองรับประชาชนที่เข้ามาใช้บริการได้ดีเพียงใด และถือโอกาสได้มาตรวจเยี่ยมเพื่อเป็นมาตรฐาน เพิ่มเติมให้เป็นไปตามมาตรการ โดยห้างสรรพสินค้าได้มีการเตรียมพร้อมที่ดี มีความพอเพียงของอุปกรณ์ทำความสะอาด อาทิ เจลล้างมือ ซึ่งมีการกระจายให้ผู้ใช้บริการให้มีจำนวนหลายจุด และได้มีการแนะนำในภาพรวมทั่วไป ทั้งนี้ได้กวดขันในมาตรการห้ามจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องในวันสำคัญทางพระพุทธศาสนาด้วย