Categories
ข่าว

“ยินดีนำเด้อ” ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เรียกบรรจุครูใหม่ 7 คน จนเกลี้ยงบัญชี

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ปฐมนิเทศข้าราชการครูบรรจุใหม่ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 รอบที่ 10 รวม 7 ราย (หมดบัญชี)

วันนี้ (วันที่ 7 พฤษภาคม 2563 ) นายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานปฐมนิเทศข้าราชการครูบรรจุใหม่ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 รอบที่ 10 รวม 7 ราย (หมดบัญชี) ณ ห้องประชุมเสมาสาเกตุ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายประสิทธิ์ สาตรา ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล และเจ้าหน้าที่ เข้าร่วม
ตามประกาศคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด เรื่องการขึ้นบัญชีและการยกเลิกบัญชีในการสอบแข่งขันเพื่อบรรจุและแต่งตั้งบุคคลเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2561 จำนวน 7 สาขาวิชาเอก ได้แก่ สาขาวิชาภาษาไทย 68 ราย สาขาวิชาคณิตศาสตร์ 55 ราย สาขาวิชาภาษาไทย 42 ราย สาขาวิชาสังคม 45 ราย สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ 38 ราย สาขาวิชาดนตรี 4 ราย และสาขาวิชาปฐมวัย 14 ราย ซึ่งได้เรียกบรรจุและแต่งตั้งเป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย หมดบัญชีแล้ว คงเหลือสาขาวิชาสังคม 7 ราย ซึ่งรับรายงานตัวและปฐมนิเทศข้าราชการครูบรรจุใหม่ ในตำแหน่งครูผู้ช่วย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ.2561 ในครั้งนี้เป็นรอบที่ 10 จำนวน 7 โรงเรียน ดังนี้

1. โรงเรียนทุ่งศรีเมืองวิทยา อ.สุวรรณภุมิ
2. โรงเรียนบ้านเขวาตะคลอง อ.เกษตรวิสัย
3. โรงเรียนบ้านเขวาทุ่ง อ.ปทุมรัตน์
4. โรงเรียนชุมชนบ้านบุ่งเลิศ อ.เมยวดี
5. โรงเรียนบ้านท่าสีดาวิทยา อ.หนองพอก
6. โรงเรียนคำพระโคกก่งวิทยา อ.โพนทอง
7. โรงเรียนบ้านปากช่อง อ.โพนทอง

ในการนี้ นายครรชิต วรรณชา ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ได้กล่าวต้อนรับครูผู้ช่วยบรรจุใหม่ พร้อม
ให้โอวาทในการปฏิบัติหน้าที่ครูด้วยความมีวินัย และมีความรับผิดชอบของการเป็นครูตามมาตรฐานวิชาชีพที่คุรุสภากำหนด ทั้งนี้ครูต้องสามารถเป็นตัวอย่างแก่ศิษย์ มีการครองตน ครองคน ครองงาน ให้สมกับการเป็นครู ด้วยการมีความวิริยะ อุตสาหะ ในงานหน้าที่ความรับผิดชอบ มีความอดทนไม่ย่อท้อต่อปัญหาอุปสรรค มีมนุษยสัมพันธ์ดี มีน้ำใจ ให้ความร่วมมือช่วยเหลือในการปฏิบัติงาน และจะต้องเป็นผู้ใฝ่ศึกษา ค้นคว้า หาความรู้ที่จำเป็นต้องใช้ในการปฏิบัติงานอยู่เสมอ โดยยึดตัวนักเรียนเป็นสำคัญ ศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าว