Categories
ข่าว

“อู๊ด เป็นต่อ” นำรถน้ำแจกช่วยชาวบ้าน ที่ประสบภัยแล้ง ไม่มีน้ำใช้กว่า 2 สัปดาห์

อู๊ด เป็นต่อ นำน้ำบาดาลใส่รถบรรทุกออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้าน พื้นที่ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้ ช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน

เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า นายธีระชาติ ธีระวิทยากุล หรือ อู๊ด เป็นต่อ ดารา นักแสดงอารมณ์ดีจากซีรีย์ละครซิทคอมสุดฮิต “เป็นต่อ” พร้อมทีมงาน นำน้ำใส่แท็งก์บนรถบรรทุกหกล้อไปแจกให้ชาวบ้าน เพื่อช่วยบรรเทาการขาดแคลนน้ำ เนื่องจากภัยแล้งให้แก่ประชาชนใน พื้นที่ ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อได้ใช้อุปโภคบริโภค

เดิมทีตัวเองตั้งใจที่จะผลิตน้ำดื่มขายในพื้นที่อำเภอศรีเทพ จึงได้เจาะบ่อบาดาลไว้ประมาณ 3 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีโอกาสได้ทำ ต่อมาช่วง 2-3 เดือน ที่ผ่านมา ตนทราบข่าวจากทางโซเชียลว่าพื้นที่อำเภอศรีเทพ ประสบปัญหาภัยแล้งอย่างรุนแรง ประชาชนไม่มีน้ำอุปโภคบริโภค ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงอยากที่จะให้ความช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนดังกล่าว

นักแสดงอารมณ์ดี กล่าวต่อว่า นอกจากนั้นผู้ใหญ่ใจดี เช่น เสี่ยระร้าน เฮียอั้ม Cl อะไหล่ยนต์ แฟรนไชส์ชาบูอู๊ดเป็นต่อ และทีมงานเดอะโอ๊ค ได้ร่วมสนับสนุนในการแจกน้ำครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นรถบรรทุกน้ำ 6 ล้อ น้ำมันเชื้อเพลิง อาหารสำหรับทีมงาน โดยในตอนแรกแจกจ่ายให้กับคนที่รู้จัก พี่ ๆ น้อง ๆ ต่อมามีชาวบ้านที่รู้ข่าวเริ่มมาขอ ในที่สุดจึงตั้งใจที่จะแจกให้กับทุกคนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยให้ทีมงานนำออกไปแจกจ่ายทั้งวัน ทำมาแล้ว 4-5 วัน และตั้งใจว่าจะแจกไปจนกว่าจะเข้าสู่ภาวะปกติ

จากการที่ลงพื้นที่นำน้ำไปแจกทำให้พบปัญหาของชาวบ้านที่ต้องกักตัวอยู่กับบ้าน ไม่มีงานทำ ขาดรายได้ บางหลังมีคนแก่อยู่เพียงลำพัง ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงมีแนวคิดว่าจะจัดชุดข้าวสาร ไข่ เครื่องอุปโภค บริโภค นำไปแจกให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนเหล่านั้น ขณะนี้ได้ให้ทีมงานออกสำรวจและลงชื่อผู้ที่ได้รับความเดือดร้อน เพื่อที่จะเตรียมไปแจกให้ในโอกาสต่อไป

ด้านนางชุติกาญจน์ แสนหล้า อายุ 48 ปี ชาวบ้าน หมู่ 1 ต.โคกสะอาด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน เปิดเผยว่า ชาวบ้านในพื้นที่ขาดแคลนน้ำกินน้ำใช้มาประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว เนื่องจากประปาไม่ไหล จำเป็นต้องประหยัดน้ำอย่างมาก เสื้อผ้า ก็ไม่ได้ซัก น้ำจะกินจะใช้ก็ไม่มี ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง เคยไปขอตามหน่วยงานท้องถิ่นแล้วแต่ก็ได้น้ำมาไม่มาก ตนต้องประหยัดใช้น้ำเท่าที่จำเป็น พอทราบข่าวทาง อู๊ด เป็นต่อ และทีมงานมีการแจกน้ำให้กับชาวบ้าน จึงได้ติดต่อไปขอรับบริจาคน้ำ ตอนนี้ตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับการช่วยเหลือ โดยน้ำที่มาแจกเป็นน้ำบาดาลที่ใสสะอาด สามารถใช้ได้ทั้งดื่ม บริโภคได้ และสำคัญขอได้ตลอดเวลา จนกว่าสภาวะจะเป็นปกติ