Categories
ข่าว

เกษตรกรแห่เปิดบัญชี ธ.ก.ส. รับเงินเยียวยาเกษตรกร ยื่นกู้ฉุกเฉิน

เกษตรกรจังหวัดร้อยเอ็ด พากันไปที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส. เพื่อเปิดบัญชี และสมัครบริการพร้อมเพย์ เตรียมรับเงินเยียวยา 5,000 บาท ซึ่งจะเริ่มโอนให้วันที่ 15 พฤษภาคมนี้

ที่ ธ.ก.ส. สาขาร้อยเอ็ด ริมถนนเทวาภิบาล เทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ได้มีเกษตรกรจำนวนมากมาติดต่อทำธุรกรรมในช่วงวันหยุด ซึ่งทาง ธ.ก.ส.ได้เปิดทำการในช่วงเวลา 09.00-15.00 น. ซึ่งมีประชาชนไปรอกันตั้งแต่เช้า เพื่อเปิดบัญชีกับ ธ.ก.ส. และผูกบัญชีกับพร้อมเพย์ เพื่อรอรับเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน คือ เดือนพฤษภาคม มิถุนายน และกรกฎาคม โดยทางธนาคารได้นำเต็นท์มาตั้งไว้ด้านหน้า จัดวางเก้าอี้แบบเว้นระยะห่าง มีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ และมีการตรวจคัดกรองวัดอุณภูมิในร่างกาย โดยเรียกเข้าไปใช้บริการครั้งละ 10 คน ให้เข้าไปด้านในตามลำดับ เพื่อเป็นการเว้นระยะห่างทางสังคม Social distancing

จากการสอบถามนายปิติพัฒน์ พิสุทธิธากุล อายุ 57 ปี เกษตรกรชาวอำเภอเมืองร้อยเอ็ด เล่าว่าก่อนหน้านี้ได้ลงทะเบียนเยียวยาเกษตรกร ผ่านระบบแอพพลิเคชั่น Farmbook ซึ่งวันนี้ได้เดินทางมาเพื่อเช็คดูรายชื่อกับทางธนาคารเพื่อป้องกันความผิดพลาด ซึ่งตนก็หวังว่าจะนำเงินจำนวนนี้ไปเป็นต้นทุนในการทำนา และใช้จ่ายในครอบครัว