Categories
ข่าว

ตำรวจร้อยเอ็ดส่งมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชน ผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันที่ 14 พฤษภาคม 2563 เวลา 11.30 น. ณ บริเวณลานหน้าสถานนีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด พล.ต.ต.ไพโรจน์  มังคลา ผบก.ภจว.ร้อยเอ็ด ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธี มอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ประเทศไทยได้ประกาศให้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นโรคติดต่ออันตราย ลำดับที่ 14 สืบเนื่องจากมติคณะรัฐมนตรี มีประกาศใช้พระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินพ.ศ.2548 เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2563 มีมติให้ ปิดสถานประกอบการที่เสี่ยงต่อการแพร่กระจายโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามมาตรการเร่งด่วน ในการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ดังนั้น ตำรวจภูธรภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดทำโครงการช่วยเหลือประชาชนที่ ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมี วัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อให้การควบคุมและแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินสามารถยุติลงได้โดยเร็วและ
ไม่กลับมาอีก
2. เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนและลดภาระค่ใช้จ่ายในการดำรงชีวิต
ประจำวัน
3.เพื่อให้ประชาชนดำรงชีวิตได้อย่างปกติ ภายใต้มาตรการป้องกันโรคและ
คำแนะนำของทางราชการ

โดยการมอบถุงยังชีพให้กับหัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัด เพื่อนำไปมอบให้กับ
ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด จำนวน 20 อำเภอ 33 สถานี เป็นจำนวนกว่า 700 ชุด


 
พล.ต.ต.ไพโรจน์  มังคลา กล่าวว่า เป็นนโยบายของท่าน พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.จัดทำโครงการแจกอาหาร เพื่อเร่งบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนช่วงโควิด-19 จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเรื่องของการอุปโภค บริโภค บางครอบครัวมีหัวหน้าครอบครัวคนเดียวที่มีรายได้เลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว เมื่อต้องหยุดงาน หรือลดวันทำงาน สมาชิกทุกคนก็ย่อมได้รับผลกระทบ ในยามวิกฤติเช่นนี้ได้เห็นถึงความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่กักตัวอยู่กับบ้าน ตกงาน และได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แจกถุงยังชีพจำนวน 700 ชุด ที่ บริเวณสถานีตำรวจภูธรเมืองร้อยเอ็ด เป็นความห่วงใยในความเป็นอยู่ของประชาชน ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งยังได้รับความเมตตาสนับสนุนถุงยังชีพจากมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในเบื้องต้น  “เราจะดูแลประชาชนให้ดีที่สุด