Categories
ข่าว

“ไม่ผิด แต่ไม่เหมาะสม” สาวปริศนาย่องกวาดในตู้ปันบุญ 2 รอบจนเกลี้ยงตู้ ที่ ถนนกองพลสิบ

เจ้าของร้านอาหารในจังหวัดร้อยเอ็ด นำตู้ปันสุขมาตั้งไว้หน้าร้าน เพื่อให้คนเดือดร้อนมาหยิบข้าวของไปรับประทาน ปรากฏว่าเจอหญิงแต่งตัวดีมา 2 รอบ กวาดเอาข้าวของไปจนหมดตู้ ไม่แบ่งปันคนอื่น

ชาวจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับจิตอาสา นำตู้แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 มาวางไว้หน้าร้านเครื่องเครื่องดื่มแห่งหนึ่ง ริมถนนกองพลสิบ เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด เพื่อแบ่งปันน้ำใจแก่กันระหว่างผู้ให้และผู้รับ โดยเปิดให้ผู้มีน้ำใจเอาสิ่งของเข้าไปใส่ และเปิดโอกาสให้ผู้ที่เดือดร้อนหยิบของจากในตู้ไปแต่พอดี เพื่อนำไปประทังชีวิต โดยเขียนป้ายว่า “เชิญหยิบได้ฟรี นำไปแต่พอดี มีคนอื่นที่เดือดร้อนต้องการอีกเยอะ” และ “หากท่านมี ปันน้ำใจ ใส่เพิ่มตามศรัทธา”

หลังจากที่นำตู้มาตั้งไว้แล้ว ก็มีประชาชนที่เดือดร้อน ขาดแคลน และยากไร้ รวมทั้งผู้หิวโหย ทยอยมาหยิบข้าวของขนใส่รถจักรยานยนต์ไปบรรเทาความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายคนก็นำของมาบริจาคใส่ไว้ในตู้

แต่ล่าสุดเมื่อเวลา 18.55 น. (13 พ.ค.) กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพหญิงร่างท้วม แต่ตัวดี ได้เดินมาที่ตู้ปันสุข โดยได้กวาดเอาของในตู้ ใส่ถุงพลาสติกประมาณ 2-3 ถุง ก่อนจะเดินออกไปจากหน้าร้าน หลังจากนั้นประมาณ 5 นาที หญิงคนเดิมได้เดินกลับมาอีกพร้อมหญิงอีก 2 คน ได้นำถุงพลาสติกมากวาดเอาของที่เหลือในตู้ไปจนเกลี้ยง ก่อนจะเดินออกไป