Categories
ข่าว

พบชายผูกค อดั บกลางป่า คาดเป็นผู้ก่อเหตุลงมือฟั นหัวชาย 45 ปีเจ็บสาหั ส ที่ อ.จตุรพักตรพิมาน

เมื่อวันที่ 15 พ.ค.63 เวลา 15.00 น. ร.ต.อ.นิวัฒน์ เสี่ยงสาย รอง สว.สอบสวน สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้รับแจ้งเหตุคนผูก คอต าย ภายในป่าโคกดงดินแดง บ้านดอนแคน ตำบลป่าสังข์ อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรุดออกตรวจสอบพร้อม กู้ภัยอโสกจตุรพักตรพิมาน แพทย์เวร รพ.จตุรพักตรพิมาน

ถึงจุดเกิดเหตุเป็นต้นกะบากขนาดใหญ่ อยู่กลางป่าโคกดงดินแดง พบศพผู้เสี ยชีวิตเป็นชาย แขวน คอบนต้นไม้ด้วยเชือกในล่อน (เชือกที่ใช้มัดฟางก้อน) สูงจากพื้นดิน ประมาณ 3.20 เมตร อาสาสมัครกู้ภัยจึงให้การช่วยเหลือนำศ พผู้เสี ยชีวิตลงมาจากต้นไม้ ตรวจสอบสภาพศ พ สวมเสื้อยืดด้านในสีดำ สวมเสื้อลายพรางทับ กางเกงขาสั้นสีด พบมีดอีโต้แนบอยู่กับหัวกางเกง มีเชือกไนล่อนสีขาวผูกติดกับคอของผู้ตา ย ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ใกล้จุดเกิดเหตุถุงยาเส้น เห็ดโคนจำนวนหนึ่ง เสี ยชีวิตในจุดเกิดเหตุ แพทย์เวรชันสูตรพลิกศ พพบว่าสาเหตุเกิดจากขาดอากาศหายใจจากเชือกที่ผู้รัดบริเวณต้นคอของผู้ตา ย เสี ยชีวิตมาแล้วไม่น้อยกว่า 8 ชั่วโมง ทราบชื่อภายหลังคือคือนายจักรกฤษณ์ คัทธจันทร์ อายุ 30 ปี (ผู้ต้องหา) อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 3 บ.ร่องคำ ต.ป่าสังข์ อ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด

จากการสอบถามนายคงฤทธิ์ คัทธจันทร์ อายุ 61 ปี (พ่อของผู้ต้องหา) เล่าว่าลูกชายของตนได้หายออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 05.00 น.ของวันที่ 11 พ.ค.63 โดยตนก็ได้ออกตามหาตามจุดที่ลูกชายเคยไปแต่ก็ไม่เจอ ก่อนหน้านี้ลูกชายไม่เคยหนีออกจากบ้านในลักษณะนี้มาก่อน โดยหลังจากเกิดเหตุที่บ้านหลังตรงข้าม ซึ่งเป็นเหตุชายถูกฟั นที่ศรีษะได้รับบาดเจ็บสาหั ส ซึ่งผู้บาดเจ็บเป็นลูกพี่ลูกน้องกับลูกชายของตน โดยตนก็เกิดความสงสัยว่า ลูกชายของตนเป็นผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้หรือไม่

ด้าน พ.ต.อ.ณัฏฐชัย พุดหล้า ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าจักรกฤษณ์ คัทธจันทร์ อายุ 30 ปี (ผู้ต้องหา) ในคดีใช้อาวุธมีดฟันทำร้าย นายธงชัย วันดีศรี โดยได้รับบาดเจ็บอาการสาหัส (ผู้บาดเจ็บ) หลังเกิดเหตุได้หลบหนี โดยได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สอบสวน ลงพื้นที่เพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี จนมาพบว่าได้ผูกคอฆ่ าตัวต าย ซึ่งสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเกิดจากการสำนึกผิดหรือกลัวความผิดในการก่อเหตุดังกล่าว