Categories
ข่าว

เกษตรกรร้อยเอ็ด ทยอยรับเงินเยียวยาแน่น ธ.ก.ส. เตรียมการเพาะปลูกในฤดูฝน

เกษตรกรในหลายจังหวัดได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่เริ่มทยอยโอนเริ่มตั้งแต่วันที่ 15 พ.ค.เป็นต้นมา โดยวันนี้เกษตรกรชาวร้อยเอ็ดทยอยเข้ารับเงินเยียวยา ที่ ธกส.ร้อยเอ็ด

เช้าวันนี้ 18 พ.ค. เกษตรกรจำนวนมากเดินทางไปที่ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร หรือ ธ.ก.ส.สาขาร้อยเอ็ด ริมถนนเทวาภิบาล เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ซึ่งเกษตรกรส่วนใหญ่ก็มาตรวจดูยอดเงินในบัญชีว่ามีเงินเยียวยาโอนเข้าหรือไม่ โดยเข้าคิวกดเงินในกรณีที่มีบัตรเอทีเอ็ม หากกรณีที่ไม่มีบัตรเอทีเอ็มหรือพร้อมแพย์ ก็ต้องเขียนเพื่อเบิกโดยตรกับทางทนาคาร อีกทั้งยังมีคนที่มาเปิดบัญชีใหม่ด้วย

ในกรณีเบิกเงินเยียวยาเกษตรกร เจ้าหน้าที่ให้นำสมุดบัญชีวางใส่ตะกร้าพร้อมเขียนใบเบิกเงิน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะนำเอกสารไปดำเนินการ ก่อนจะเบิกเงินออกมาให้บริเวณที่จัดเตรียมไว้ด้านนอก โดยทางธนาคารได้นำเต็นท์มาตั้งไว้ด้านหน้า จัดวางเก้าอี้แบบเว้นระยะห่าง จัดมีเจลแอลกอฮอล์ให้ล้างมือ และมีการตรวจคัดกรองอุณภูมิร่าวกาย โดยจัดคิวให้เข้าไปด้านในตามลำดับ ครั้งละ 10 คน เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ นางลำดวน วิชัยกำจร เกษตรกรชาวร้อยเอ็ด เล่าว่าในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดตนก็ต้องออกไปทำงานรับจ้างทั่วไปเพื่อหาเงินจุนเจือครอบครัว ซึ่งวันนี้ได้รับเงินเยียวยา ก็บอกว่าจะนำเงินไปจ่ายค่าปุ๋ย ค่าจ้างรถไถนา และเงินบางส่วนก็จะแบ่งไว้สำหรับการเพาะปลูกในช่วงฤดูฝนนี้ด้วย