Categories
ข่าว

กลุ่มผู้เสียหายโร่แจ้งความ สาวร้อยเอ็ดหลอกขายทองผ่านเฟสบุ๊ก สูญเงิน 8 ล้านบาท

เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 23 พ.ค.63 ได้มีกลุ่มผู้เสียหาย เดินทางเข้าแจ้งความ ที่ สภ.เมืองร้อยเอ็ด โดยตกเป็นผู้เสียหายหลังสั่งซื้อทองคำรูปพรรณทางออนไลน์ แต่ไม่ได้รับสินค้า

หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า สั่งซื้อทองคำกับผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งรู้จักกันประมาณเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยมีการถ่ายคลิปวิดีโอรีวิวทองคำ ซึ่งเป็นทองคำจริง มีใบรับประกันสินค้า และโปรโมชั่นต่าง ๆ สร้างความน่าเชื่อถือ ตนจึงตัดสินใจลงทุน เนื่องจากราคาทองคำถูกกว่าในท้องตลาด โดยราคาทองคจะมีการจัดโปรในราคาพิเศษ โดยมีทองคำหนัก 1 สลึง ราคา 5,099 บาท ทองคำหนัก 2 สลึง ราคา 8,099 บาท และทองคำหนัก 1 บาท 19,999 บาท ซึ่งราคาทองคำรูปพรรณ ณ วันที่ 23 พ.ค.63 ราคาขายออกอยู่ที่ราคา 26,750 บาท ช่วงแรกก็ได้รับสินค้าตรงเวลา ไม่เคยมีปัญหา

ตนได้สั่งซื้อทองคำออนไลน์ผ่านผู้ใช้เฟซบุ๊กรายนี้ แต่ละครั้งโอนเงินหลักหมื่นถึงหลักแสน แต่ล่าสุดผู้ขายทองออนไลน์รายนี้เริ่มส่งสินค้าไม่ตรงเวลา จึงทวงถาม ก็ไม่ได้รับคำตอบ โดยหลังจากมีคนทวงถามเยอะ จนได้สร้างกลุ่มไลน์และดึงลูกค้าที่สนใจเข้าไปในกลุ่ม จนกระทั่งวันที่ 23 พฤษภาคม ไม่สามารถติดต่อได้ ตอนนี้ได้รับความเสียหายเป็นเงินเกือบ 8 ล้านบาท

จากการตรวจสอบพบว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายประมาณเกือบ 200 คน ที่ตกเป็นเหยื่อ โดยพบว่าเงินทั้งหมดถูกโอนเข้าบัญชี เป็นชื่อบุคคล ตำรวจเตรียมอายัดบัญชีทั้งหมดเพื่อไว้ตรวจสอบ ส่วนจะมีความผิดฐานฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป

ภาพ อี๊ฟ กัญธนา
ข่าว แจ่งข่าวชาวร้อยเอ็ด