Categories
ข่าว

อัดอั้นมานาน!! นักท่องเที่ยว แห่เล่นน้ำ ไม่สนโควิด-19 (คลิป)

เพจ “Red Skull Variety” ระบุว่า “ถ่ายที่สถานที่ท่องเที่ยววิถีชาวบ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดสระแก้วเมื่อวานนี้เวลา 15.30 น. ไม่มีมาตรการเว้นระยะห่างอะไรเลย แล้วน้ำนี่คือตัวแพร่กระจายเชื้อได้อย่างดีด้วย เจ้าหน้าที่รัฐไปไหนหมด ปล่อยให้คนเข้าไปมั่วสุมกันขนาดนี้เลย แล้วถ้าเกิดการระบาดของโรคเพิ่มล่ะ ใครจะรับผิดชอบ” ระบุยืนยันเวลาโพสต์ว่าเมื่อ 46 นาทีที่แล้ว ไม่ใช่คลิปเก่าอย่างแน่นอน สายสืบไซเบอร์พากันขุดคุ้ยจนรู้ว่าอยู่ในอำเภอวังน้ำเย็น จ.สระแก้ว

ทีมข่าว 7HD ได้ติดต่อไปยัง นายอารยันต์ ท่าใหญ่ นายอำเภอวังน้ำเย็น ชี้แจงว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่บ้านทัพหลวง ตำบลตาหลังใน เป็นชุมชนท่องเที่ยวนวัตวิถี ที่ผ่านมา จะมีการจัดงานล่องแก่งคลองพระสะทึง ในช่วงเดือนมีนาคม – เดือนพฤษภาคมของทุกปี แต่เนื่องจากปีนี้เป็นโควิด-19 แพร่ระบาดจึงยกเลิก แต่เมื่อชาวบ้านเห็นว่า ใน จ.สระแก้ว เริ่มผ่อนปรนและยอดผู้ติดเชื้อก็ไม่มีแล้ว จึงมาขออนุญาติจัดงานเพื่อหารายได้เข้าชุมชน ทางอำเภอจึงอนุญาติแต่กำชับให้วางมาตรการเข้มคือ

1. อนุญาตให้เฉพาะผู้ที่อยู่ในจังหวัดสระแก้วเท่านั้นที่เข้ามาเที่ยวได้
2. มีการตรวจวัดอุณหภูมิ
3. ห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
4. เว้นระยะห่างทางสังคม
5. ผู้ที่มาเที่ยวงานต้องสวมหน้ากากอนามัยทุกคน

ซึ่งเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า ทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แต่เหตุในคลิปเป็นช่วงบ่ายวันอาทิตย์ คาดว่า คงมีนักท่องเที่ยวที่ฝ่าฝืน หลังจากนี้จะไปทำความเข้าใจกับชาวบ้าน หากยังเกิดเรื่องแบบนี้อีก ก็จะสั่งยกเลิกจัดงานทันที

ขอบคุณ Facebook : Red Skull Variety