Categories
ข่าว

ผู้ว่าฯร้อยเอ็ดร่วมประชุมศึกษาธิการจังหวัด เตรียมจัดการสอนทางไกล ช่วงวิกฤตโควิด-19

เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2563 เวลา 08.30 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ครั้งที่ 5/2563 ณ ห้องประชุมเสมาสามัคคี สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยมีคณะกรรมการฯ เข้าร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียง

ที่ประชุมรับทราบเรื่องจากอนุกรรมการบริหารราชการเชิงยุทธศาสตร์ เรื่องการขับเคลื่อนการยกระดับคุณภาพชีวิตและประสิทธิภาพการศึกษาจังหวัดโดยผ่านกลไกของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด (กศจ.) / รับทราบปัญหาและอุปสรรคการดำเนินงานตามรูปแบบการจัดการเรียนการสอนทางไกล ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID -19) ของกระทรวงศึกษาธิการ

ที่ประชุมพิจารณาอนุมัติเรื่องจากอนุกรรมการเกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษา เรื่องแผนการรวมสถานศึกษาและการจัดเวทีรับฟังความคิดเห็นประชาชนเกี่ยวกับการเรียนรวมของสถานศึกษาขนาดเล็ก / การรวมสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน โรงเรียนบ้านหนองผือน้อย ไปเรียนรวมกับโรงเรียนชุมชนบ้านโคก / เห็นชอบแผนปฏิบัติการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาในจังหวัดร้อยเอ็ด / อนุมัติแผนพัฒนาการศึกษาจังหวัดร้อยเอ็ด พ.ศ. 2562-2563 ฉบับทบทวนปี พ.ศ. 2563 ที่ประชุมพิจารณาเรื่องจากอนุกรรมการศึกษาธิการจังหวัดร้อยเอ็ด ดังนี้

1. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครู ผู้ออกจากราชการไปแล้ว กลับเข้ารับราชการเป็นข้าราชการครู
2. อนุมัติให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา มีวิทยฐานะหรือเลื่อนวิทยฐานะครูชำนาญการและวิทยฐานะครูชำนาญการพิเศษ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ในจังหวัดร้อยเอ็ด ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด
3. อนุมัติคุณสมบัติและตั้งคณะกรรมการประเมิน ด้านที่ 1 ด้านที่ 2 และตั้งกรรมการกลั่นกรองผลงานทางวิชาการของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่เสนอขอรับการประเมินเพื่อเลื่อนเป็นวิทยฐานะผู้อำนวยการเชี่ยวชาญ ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ.กำหนด (ว 17/2552)
4. อนุมัติให้ตัดโอนตำแหน่งและอัตราเงินเดือน ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา สายงานการสอนที่ว่างในสถานศึกษาที่มีอัตรากำลังเกินเกณฑ์ไปกำหนดเป็นตำแหน่งสายงานการสอนในสถานศึกษาที่มีอัตรากำลังสายงานการสอนต่ำกว่าเกณฑ์ที่ ก.ค.ศ.กำหนด สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2

5. อนุมัติให้กำหนดสัดส่วนจำนวนศึกษานิเทศก์ เพื่อใช้ในการย้ายและแต่งตั้ง จากบัญชีผู้สอบคัดเลือกได้
6. อนุมัติการประกาศคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการ เป็นข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นหรือมีเหตุพิเศษ สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปี พ.ศ. 2563 จำนวน 95 ตำแหน่ง โดยรับสมัครตั้งแต่วันที่ 16 – 22 มิถุนายน 2563
7. อนุมัติประกาศคัดเลือกข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่งบุคลากรทางการศึกษาอื่น ตามมาตรา 38 ค.(2) เพื่อเลื่อนและแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่สูงขึ้น ระดับชำนาญการพิเศษ ตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 2 และตำแหน่งนักทรัพยากรบุคคล สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาร้อยเอ็ด เขต 3
8. อนุมัติการนำรายชื่อผู้ได้รับการคัดเลือกในบัญชีหนึ่งไปขึ้นบัญชีผู้ได้รับการคัดเลือกในบัญชีอื่น ตำแหน่งศึกษานิเทศก์
9. พิจารณาการดำเนินการทางวินัยของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา