Categories
ข่าว

คนร้อยเอ็ดไม่ทิ้งกัน จัดตลาดธงฟ้าช่วยประชาชน สู้วิกฤตโควิด-19

เมื่อช่วงเช้าวันนี้ 28 พ.ค.63 สำนักงานพาณิชย์ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้จัดจำหน่ายสินค้าตามโครงการเชื่อมโยงการค้า บรรเทาความเดือดร้อนสถานการณ์ COVID-19 โดยนำสินค้าจากผู้ประกอบการณ์โดยตรง มาจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด ให้ประชาชนได้ประหยัดค่าครองชีพในช่วงวิกฤตโควิด-19

จากการสอบถาม เจ้าหน้าที่พาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด เล่าว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ บรรเทาความเดือดร้อน และเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่กลุ่มเกษตรกร ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิค-19 รวมทั้งเพื่อเป็นการลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด เนื่องจากราคาสินค้าที่นำมาจำหน่ายมีราคาต่ำกว่าท้องตลาด โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยมีสินค้าหมุนเวียนกันมาจำหน่าย อาทิเช่น ไข่ไก่เบอร์ 3 ราคา แผงละ 60 บาท ทุเรียนหมอนทอง กก.ละ 100 บาท มังคุด กก.ละ 35 บาท 3 กก. 100 บาท ปลาสลิดราคา กก.ละ 200 บาท แตงโมงอินทรีย์ไร้เมล็ด ราคา กก.ละ 40 บาท

โดยจัดจำหน่ายบริเวณหน้าสำนักงานพาณิชย์จังหวัดร้อยเอ็ด เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ทุกวันพฤหัสบดี-วันศุกร์ เป็นประจำทุกสัปดาห์ เริ่มตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.-วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 09.00 น.เป็นต้นไป โดยได้มีการจัดเว้นระยะห่าง ให้ผู้มาซื้อสินค้าสวมหน้ากากอนามัย วัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกฮอล์ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19