Categories
ข่าว

ฝ่ายปกครองบุกจับ หนุ่มร้อยเอ็ดค้ายาบ้ า 236 เม็ดคาบ้าน ที่ อ.เมืองร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 29 พ.ค.63 เวลา 09.00 น. ตามแผนยุทธการสาเกตนครกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ของ นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.หลังจากได้รับการประสานจากอำเภอเมืองร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผวจ.รอ.
2.นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
4.นายอนุพงศ์ คำภูแก้ว นายอำเภอเมืองร้อยเอ็ด
5.นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด (บก.อส.จ.รอ.)นำโดยนายวัชชิระ ไชยเพชร ผช.ป้องกัน.จ.รอ.สมาชิก อส.สนธิกำลังกับชุดเฉพาะกิจเคลื่อนที่เร็วอำเภอเมืองร้อยเอ็ด นำโดยนายอภิชัย โยคะสัย ปลัดป้องกัน อ.เมืองร้อยเอ็ด ร่วมกันออกตรวจสอบและปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในเขต อ.เมืองร้อยเอ็ด ตามที่ได้รับการแจ้งเบาะแสและร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ผ่านสายตรวจ 1386 ของ สำนักงาน ปปส.และผ่านศูนย์ดำรงธรรมอำเภอเมืองร้อยเอ็ด ผลการปฏิบัติมีดังนี้

1.ตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ต.เหนือเมือง อ.เมืองฯ จ.ร้อยเอ็ด พบผู้เสพเป็นเยาวชนจำนวน 1 คน ได้บันทึกผลการตรวจและนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดฯในระบบ Matrix Program ของ รพ.ร้อยเอ็ด
2.ปิดล้อมตรวจค้นบ้านเลขที่ 48/1 ม.6 ต.ดงลาน อ.เมืองฯ จ.ร้อยเอ็ด พบผู้เสพฯจำนวน 2 คนสมัครใจบำบัดฯ
3.ได้ขยายผลจับกุมตัวนายนัฐพงษ์ พฤฒามาตร อายุ 24 ปี พร้อมด้วยของกลางยาบ้ าจำนวน 236 เม็ด เงินสด 16,100
บาท (ยึดตาม พรบ.มาตรการฯ)

จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหา “มียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้ า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ดเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป