Categories
ข่าว

ฝ่ายปกครองร้อยเอ็ด บุกจับวงไพ่คอยคู่ พบนักพนันเสพยาบ้ า 3 ราย ที่ อ.ธวัชบุรี

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.63 เวลา 13.00 น.หลังจากได้รับการร้องเรียนผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดร้อยเอ็ด ว่ามีการลักลอบเล่นการพนัน(ไพ่)ริมหนองน้ำหลังโรงฆ่าสัตว์ของเทศบาลตำบลธงธานี ม.3 ต.ธงธานี อ.ธวัชบุรี จ.ร้อยเอ็ด โดยการอำนวยการของ
1.นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด
2.นายเลิศบุศย์ กองทอง รอง ผวจ.รอ.
3.นายเจนเจตน์ เจนนาวิน ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด
4.นายสันติ โอฆะพนม ป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด

ได้สั่งการให้ชุดพิทักษ์สาเกตจังหวัดร้อยเอ็ด โดยชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดร้อยเอ็ด นำโดยนายวิญญู สีรินทร์ ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด/นายวัชชิระ ไชยเพชร ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดร้อยเอ็ด สมาชิก อส.ร่วมกันเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ที่ได้รับแจ้งจากสายลับว่ามีการเล่นการพนันและจากการตรวจสอบพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันจริง ชุดปฏิบัติการจึงได้ทำการปิดล้อมตรวจค้น ผลการปฏิบัติมีดังนี้

จับกุมผู้ลักลอบเล่นการพนันชายหญิงได้จำนวน 5 คน (ชาย 3 คน หญิง 2 คน) ของกลาง ไพ่ จำนวน 1 สำรับ เงินสด จำนวน 700 บาท ชุดปฏิบัติการได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหาทั้ง 5 คน ดังนี้
1.ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน (ไพ่) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยผิดกฎหมาย
2.ฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในส่วนที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามการชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ลงวันที่ 3 เมษายน 2563

ชุดปฏิบัติการได้ทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พบมีผลบวกจำนวน 3 คน ได้แก่
1.นายสุเมธ ธรเสนา อายุ 41 ปี
2.นายสมบัติ สุทธิประภา อายุ 40 ปี
3.นายวรพจน์ มะลาราม อายุ 36 ปี
ผลการตรวจค้นตัว พบยาบ้าจำนวน 2 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าใส่เงินของนายสุเมธ ธรเสนา จึงได้ทำการตรวจค้นบ้านพักของนายสุเมธฯ พบยาบ้ าซุกซ่อนอยู่ในห้องพักนายสุเมธฯ อีก 43 เม็ด รวมของกลางยาบ้ าทั้งสิ้น 45 เม็ด จึงได้บันทึกจับกุมพร้อมแจ้งข้อกล่าวหานายสุเมธฯ เพิ่ม ดังนี้ “เสพและมียาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้ า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” และแจ้งข้อกล่าวหา นายสมบัติ สุทธิประภา และนายวรพจน์ มะลารวม เพิ่มดังนี้ “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้ า) โดยผิดกฎหมาย” ได้นำผู้ต้องหาทั้ง 5 คน พร้อมด้วยของกลางทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ธวัชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป