Categories
ข่าว

เปิดเมือง!! เที่ยว “ตราด” ได้แล้ว 1 มิ.ย. เป็นต้นไป

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 31 พ.ค. ที่ห้องประชุมตราดสีทอง ศาลากลางจังหวัดตราด ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าฯตราด เป็นประธานประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด โดยมี นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร, นายศุภมิตร ชิณศรี รองผู้ว่าฯตราด และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมประชุม โดยในที่ประชุมมีวาระการพิจารณาและหารือหลายเรื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการอนุญาตเดินทางข้ามจังหวัดได้ ตามมติของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19

ทั้งนี้ที่ประชุมมีมติเห็นด้วยให้ จ.ตราด เปิดรับบุคคลภายนอกให้เดินทางเข้าจังหวัดได้ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. เป็นต้นไป ทำให้นักท่องเที่ยวหรือบุคคลทั่วไปที่ไม่ใช่ชาวตราด สามารถเดินทางเข้าจังหวัดได้ หลังจากที่ผ่านมาหวัดมีมติปิดเมืองห้ามบุคคลทั่วไปเดินทางเข้าจังหวัด ตั้งแต่วันที่ 4 เม.ย.

สำหรับการเปิดเมืองครั้งนี้ เป็นไปตามมาตรการการผ่อนคลายระยะที่สาม ของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 แต่ด่านคัดกรองบริเวณด่านท่าจอด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด ยังคงปฎิบัติหน้าที่ตามปกติเหมือนเดิม

เว้นแต่ผู้ที่เดินทางมาจากจากจังหวัดเสี่ยง จะมีการเก็บประวัติผู้ที่เดินทางเหมือนเดิม แต่ยังเข้าจังหวัดได้ ส่วนด่านบ้านนาแกลง ต.ประณีต อ.เขาสมิง ด่านบ้านคลองลึก ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ ได้มีการยกเลิกด่านคัดกรองแล้ว